ลดลง.... ลมกระโชกแรงกระชากรากต้นไม้ หากต้นใดต้านวายุสู้ไม่ถอย ขึ้นที่ราบลุ่มแม่น้ำหรือเขาดอย ก็ต้องพลอยล้มพับลับลาดิน แต่หากยอมสยบลบทิฐิ ด้วยดำริอ่อนน้อมดุจดั่งสินธุ์ หมั่นอ่อนโยนอ่อนน้อมเป็นอาจิน แล้วชีวินจะปลอดรอดจากภัย อัคคีร้อนฟอนฟืนตื่นสนุก แข่งกันลุกโชติช่วงเป็นนิสัย ล้ำล่วงลุกาลาวอดหทัย โกรธคราใดใจร้อนลุ่มกลุ้มในทรวง ธาราไหลเอื่อยเอื่อยเรื่อยเรื่อยไหล มิโกรธใครให้จิตตะขิดตะขวง สายน้ำเย็นเช่นอภัยให้ชนปวง เร่งตักตวงน้ำใสรดใจกัน !!
11 กรกฎาคม 2552 09:42 น. - comment id 1012739
ก่อนตั้งชื่อ คงอยู่ใน มุมใดมุมหนึ่งของนา ล่ะสิครับ อิอิ จึงมีชื่อ เจ๋งๆ จั่งซี่ จั่งซี่ ลดความโกรธ เพิ่มความเย็น เท่าที่อ่านเนื้อหากลอน ไม่รู้จะถูกไหมครับ มาเป็นกำลังใจให้ครับ คิดดี ทำดี พูดดี อิอิ
12 กรกฎาคม 2552 10:49 น. - comment id 1013171
555+ ขอบคุณค่ะ คุณกวีน้อยเจ้าสำราญ ที่เข้ามาทักทาย !^^! 55+ ถูกต้องแล้วค่า ลดความโกรธลดทิฐิแล้วเพิ่มการให้อภัยความอ่อนน้อม อ้ออ ส่วนนามปากกา แหะๆ มุมนา เป็นคำไวพจน์ค่ะ แปลว่า ดอกไม้ อิอิ