หากจะรักใยเกรงว่าจะสิ้นหวัง หากจะตั้งใจจะมั่นกับวันหวาน หากจะใช้ชีวิตสฤษฎ์สราญ หากต้องการเช่นนั้นจงปันรัก อย่ากลัวว่าจะไร้ใครสนอง อย่ากลัวว่าจะหมองจะหม่นนัก อย่ากลัวว่าร้าวราญใจหาญหัก อย่ากลัวว่าจะไร้รักหากมั่นคง จงมองความรักอย่างผู้สร้าง จงวางความรักให้ไร้ลุ่มหลง จงเชิดชูความรักถืออย่างซื่อตรง จงเสริมส่งความรักช่วยด้วยหัวใจ ขอให้รู้ว่ารักเป็นสิ่งสูง เพราะความรักชักจูงเพื่อคว้าไขว่ รักที่เปี่ยมพลังสร้างสรรค์ไซร้ จึงจะได้พึงใจที่หมายปอง รักใช่ว่าจะต้องหมิ่นจะต้องหมาง รักมิใช่ต้องแรมร้างฤาต้องหมอง รักบังเกิดเพื่อแบ่งใจให้ปกป้อง เพื่อปรองดองเพื่อรู้จักสามัคคี (ม้าก้านกล้วย)
27 มีนาคม 2545 09:44 น. - comment id 42842
ควรทบทวน หลายตอน ก่อนจะรัก ก่อนสมัคร ฝากใจ ไว้กับเขา เมื่อรักแล้ว อย่าทำตัว ให้มัวเมา ไช่โง่เขลา รักล้น จนหมดใจ เหลือช่องว่าง ไว้สักนิด เผื่อผิดหวัง อย่าจริงจัง มากนัก จักหมองใหม้ ใจของคน ลึกนัก สักเท่าไร สุดหยั่งได้ วัดไม่ถึง สักครึ่งเลยฯ
27 มีนาคม 2545 21:52 น. - comment id 42942
สรุปว่ารักให้เปงใช่มั้ยค่ะ
1 เมษายน 2545 16:10 น. - comment id 43673
รักแบบนี้มีให้เห็นก็เริ่มแรก แปลกแต่จริงไม่ได้อิงนิยาย พอรักเริ่มสลาย เตรียมขายไม้ทีให้คู่รัก ไว้ซ้อมมือเอย....................