ก ข ค พ่อแม่ เราสอนท่อง เราจึงต้องช่วยกันดันภาษา พ้นจากห้วงเหวลึกใหญ่ในโลกา เพราะคนไทยใช้ภาษาไม่ระวัง พูดผิดถูกไม่เป็นไรใช้ไม่ได้ ควรแก้ไขเพื่อจะได้เป็นความหวัง เริ่มท่อง ก ถึง ฮ ใหม่ ให้เสียงดัง เพื่อจะเป็นพลังรักษ์ภาษาไทย วันภาษาปีนี้วอนคุณช่วย ใช้ให้ถูกสดสวยจะได้ไหม ก่อนภาษาจะถึงครามาบรรลัย แล้วจะท่อง ก ไก่ ให้ใครฟัง......... ไม่ค่อยเพราะ แค่หวังจะใช้กระตุ้น ให้รุ้ตัว ก่อน จะถึง