ด้วย"ตนไพร"ใหม่นักเรื่องอักษร แต่ชอบกลอนกาพย์กานต์ขับขานไข แม้นวจีที่กล่าวมาคราวใด ถ้าหากไม่ถูกจริตมิตรอย่าเมิน ช่วยติชมสมคำให้จำจด ช่วยเสริมงดหรือแก้ไขอย่าให้เขิน เส้นทางรักนักกลอนยังอ่อนเกิน ขอเรียนเชิญเพลินชมให้สมใจ ขอรุ่นพี่ที่รู้เป็นครูสอน หากเชิงกลอนรอนรานเกินขานไข อ่อนไพเราะเหมาะเป็นประเด็นใด โปรดจงได้ให้คำ...นำติชม
2 กรกฎาคม 2552 20:02 น. - comment id 605328
ผมก็หน้าใหม่ ไม่ต่างกันเท่าไรครับ ยอมรับว่า หน้าใหม่...ของท่าน ใช้ภาษาได้สวยงาม ไม่อ่อนหัดเลยสักนิด
2 กรกฎาคม 2552 20:09 น. - comment id 605331
ขอต้อนรับเข้าสู่บ้านแห่งวรรณศิลป์ ครับ
2 กรกฎาคม 2552 21:29 น. - comment id 605369
จะขอริ ติชมตามสมอ้าง อย่างเมินหมางใจเพื่อน เตือน ใช่ สอน ประสาร่วมทางแสนรัก เป็นนักกลอน ขอเตือนก่อน ชมทีหลังดั่งวาจา ข้อแรกที่เห็นนะ ..สะกดผิด วานให้คิดตริตรองมองหน่อยหนา จะลงกลอนให้อ่านซ้ำสามครั้งครา ก่อนจะมา post ส่ง เพื่อนจงจำ ส่วนที่สองที่มองเห็นเป็น ..คำซ้อน คำใดใช้มาก่อนอย่าซ้อนซ้ำ ไข-ใดซ้ำ ไข-ใด ไม่ควรทำ คนจะขำ ว่าคลังศัพท์ เพื่อนอับจน ส่วนที่ชอบ เด่นชัด ..สัมผัสใน ที่เพื่อนนำมาใช้ได้น่าสน ในทุกวรรคไม่เว้นดั่งเล่นกล นี่แหละคนมีจังหวะ-จะโคนดี กับความอ่อนน้อม เพื่อนถ่อมตัว ก้มหัวให้คนไปทั่ว ไม่หมองศรี ไม่ใช่เรื่องน่าขายหน้าประชาชี แต่จะมีหลายครูมาดูแล ขอเป็นแค่เพื่อนนักกลอนส่อนตาเห็น ไม่อยากเป็น "พี่ที่รู้" มันดูแก่ ขอ "ฅนไพร" เจ้าเพื่อนอย่าเชือนแช เจ้าจงแก้คำผิดก่อน กลอนจะงาม - log in เข้าไป หน้าส่วนตัว คลิก "กลอนที่เขียน" แล้ว มันจะมีเครื่องหมายรูปปากกา อันนั้นเป็น edit ให้คลิกเข้าไปแล้วแก้คำเขียนผิดนะครับ
2 กรกฎาคม 2552 16:08 น. - comment id 1008982
ยินดีต้อนรับจ๊ะ
3 กรกฎาคม 2552 17:12 น. - comment id 1009537
ขอขอบคุณคุณแรมฯที่ให้คำแนะนำ คุณอรุโณทัย คุณฉางน้อย คุณโคลอน ขอบคุณที่ติ ชม ครับ
4 กรกฎาคม 2552 12:39 น. - comment id 1009834
ก็เพราะดีนะคะ บ้านกลอนยินดีต้อนรับคุณค่ะ