รุ่งแสงสางสุรีย์ฉายทักทายฟ้า สายลมหวานกระพือกล้าพัดฝ่าฝัน ลดามาลย์บานประดับรับวานวัน เจ้านกน้อยก็เริ่มฝันจะบินไกล เจ้าบินจากท้องนาบ้านป่าทุ่ง ด้วยมาดมุ่งหมายฝันวันยิ่งใหญ่ หนทางสู่ดวงดาวยังยาวไกล จงก้าวไปไขว่คว้ามาทอฝัน เจ้าบินจากรวงรังด้วยหวังว่า จะศึกษาวิชาการเพื่อสานฝัน หมั่นฝึกฝนฝีมือช่างชำนาญวัน แล้วดาลฝันบรรเจิดให้เพริศพราย จงบินไปด้วยปีกฝันสร้างสรรค์โลก ทางแห่งโชคช่วงพิสุทธิ์ดุจรุ้งฉาย อุปสรรคขวากหนามแม้นมากมาย มีดอกไม้หอมกำจาย ณ ปลายทาง เจ้าจงบินด้วยปีกกล้าค้นหารัก รัก...คือหลักยึดมั่นยามฝันคว้าง บางสำนึกรับผิดชอบอาจบอบบาง แต่อย่าทิ้งแนวทางสร้างชีวิต ละไมฝน
29 มิถุนายน 2552 20:03 น. - comment id 1007785
อ่านกลอนไหนก็เพราะทุกกลอน แถมคำก็สละสลวยด้วย เก่งจริงๆ ครับ
30 มิถุนายน 2552 10:13 น. - comment id 1007980
หวานและมีความหมาย ขออนุญาตนำไปอ่านประกอบเพลงในรายการ"ลำนำเพลงรัก"ของผมทาง www.sakaeofm89.com เวลา 21.00 - 23.00 น.จันทร์ - ศุกร์ นะครับ
30 มิถุนายน 2552 11:54 น. - comment id 1007994
ด้วยความยินดีครับ หนุ่มพล