เกล็ดแก้วแวววามยามเช้า วับไหวใจเจ้าน้ำค้าง ประดับรับรุ่งรางชาง กระจ่างพร่างพราวมายา หยาดร้อยสร้อยสายรายเพชร พร่างแพร้วแก้วเก็จล้ำค่า ไยรักถักใยพันธนา ดักใจใครหนาใยกรรม เผาะ..เผาะ..น้ำตาฟ้าสาง หล่นรางพรางฝันลึกล้ำ ค้างคาหยาดรายร่ายรำ พลิ้วลมพรูน้ำหล่นเลือน แสงสายลายรุ้งระยับ ละลายความลับขับเคลื่อน เส้นแบ่งคืนฝันวันเดือน เสมือนหนึ่งไร้ตัวตน ชีวิตดุจดังหยดน้ำ ชุ่มฉ่ำไม่นานผ่านพ้น วังวนแสนสั้นว่ายวน บัดดลหายวับไร้รอย ............ ละไมฝน
28 มิถุนายน 2552 09:23 น. - comment id 1006854
คำสวยดุจน้ำค้าง
28 มิถุนายน 2552 11:51 น. - comment id 1006917
จะเปรียบหยาดน้ำค้างที่กลางฟ้า เป็นหยดร่ำน้ำตาที่ปร่ากร่อย รินจากแก้มงามผ่องเจ้าน้องน้อย เป็นหยาดย้อยเยือนคำให้ย้ำคิด ว่ารักเอยเคยเห็นเป็นคู่สอง ใจเจ้าจองจู่ใจจนจับจิต มาลับหายมลายล้างรางชีวิต เจ้าหรือผิด.....จึงเจ็บร้าวแทบราวราน .....มองดูดีดี โลกยังมีสิ่งสดใสให้ก้าวผ่าน ทิ้งความโศกที่ผูกพันกับวันวาน แล้วเบิกบานกับวันดี...ของชีวิต .... .... แจมครับ
28 มิถุนายน 2552 14:02 น. - comment id 1007006
เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ ไม่มีอะไรที่แน่นอน เลยนะคะ เวลานี้มีสุขอีกเสี้ยววินาทีก็มีทุกข์แล้ว
29 มิถุนายน 2552 18:07 น. - comment id 1007721
ช่วงชีวิตของน้ำค้างแสนสั้นนัก...เหมือนดังชีวิตคนเรา...
6 กรกฎาคม 2552 07:17 น. - comment id 1010417
น้องละไมฝน อยู่ประเทศลาว หรือไทยครับ ถ้าอยู่ลาว มีโอกาส จะได้แวะไปหา คนมีธรรมะ น่าคบเสมอ ครับ