ทุเรียนแสนอร่อย

เทพธิดาอเวจี

ได้กลิ่นทุเรียนโชยน้ำลายสอ
อยากจะลองลิ้มรสความหอมหวาน
เนื้อทุเรียนนุ่ม ๆ ชวนรับประทาน
คงจะหวานมันกรอบนอกนุ่มใน
ไปตลาดทีไรต้องมองหา
ทุเรียนจ้าวางขายอยู่ตรงไหน
ตัวฉันนั้นสุดจะครั่งใคร้
รสละไมหมอนทองพูงามงาม
มีคนว่าทุเรียนนั้นกินดี
สรรพคุณมากมีให้ศึกษา
ถ้าเป็นหนองแห้งเร็วทันตา
แต่อย่ากินมากจะร้อนใน
บางคนเขาไม่ชอบกินทุเรียน
บอกว่าเลี้ยนกลิ่นแรงทนไม่ไหว
จึงได้แต่เมินหน้าเดินหนีไป
ไม่อยากใกล้ไม่อยากกินทุเรียน
อย่ากินทุเรียนกับของมึนเมา
ยิ่งกับเหล้ายิ่งห้ามอย่าดื่มเสีย
เพราะเหล้ามันร้อนเหมือนทุเรียน
ถ้ามาเคียงกินคู่กันอาจถึงตาย
จะอย่างไรทุเรียนมีโทษและคุณ
สนับสนุนและทำลายรางกายได้
จะกินกันอย่างไรให้ปลอดภัย
จะได้ไม่อร่อยปากลำบากกาย				
comments powered by Disqus
  • จอมปราชญ์แดนอาคเนย์

    22 มิถุนายน 2552 18:39 น. - comment id 1003755

    ชอบชะนีนี้หนาน่าลิ้มรส
    สักสามขดพอลดได้น้ำลายสอ
    อย่าด่วนกลืนฝืนทานพาลติดคอ
    บางลูกก็กรอบนอกออกนุ่มใน...
    
    ...แบบว่า..หิวจัง
  • ครูพิม

    22 มิถุนายน 2552 19:52 น. - comment id 1003809

    1.gif
    
    คนป่วยเป็นเบาหวานและความดันสูง..
    ก็ทานทุเรียนมากบ่ได้เด้อค่ะ..
    
    แต่ตอนนี้หิวแล้ว..
    
    16.gif36.gif
  • ภาสุรีย์

    23 มิถุนายน 2552 07:20 น. - comment id 1004016

    ภาสุรีย์ไม่ชอบกลิ่น..ไม่กินทุเรียน
    แต่ก็เพียรซื้อฝากเยือนเพื่อนเพื่อนเอ๋ย
    ใครชอบกินคบภาสุรีย์นี้ได้เลย
    เพราะไม่เคยคิดแย่งหม่ำให้ช้ำใจ
    
    
    ...ภาสุรีย์ไม่ชอบกินทุเรียนค่ะ แต่ชอบซื้อฝากคนค่ะ  มาแจมค่ะ  
    
    1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน