หากมีใครซักคนตอบคำถามได้ อยากถามว่าทำไมใจคนเราช่างแตกต่าง ทำไมนะทำไมถึงเห็นแก่ตัวไม่เว้นว่าง มีแต่สรรค์สร้างล้วนแต่ภาพลวงตา ความรู้สึกนึกคิดของใครต่อใคร อยากรู้ว่าเขาคิดอย่างไร....กับเราบ้าง บางทีก็สัมผัสได้จากความรู้สึกบางอย่าง คล้ายกับเลือนลาง...จากความจริงใจ จะต้องแคร์อะไรกับคำพูดของคน ต่อให้หนทางมืดมนเค้าก็ไม่อาจช่วยเราได้ คิดซะว่าความคิดของเขากลั่นมาจากจิตใจ ที่เอามาวัดไม่ได้...เปลืองความรู้สึก ใจเขาใจเราไม่มีวันเหมือน ต่อให้เป็นเดือนเป็นปีก็แตกต่าง เกิดเป็นความรู้สึกที่คล้ายเป็นช่องว่าง เราและเขาไม่มีทางคิดเหมือนกัน
16 มิถุนายน 2552 20:21 น. - comment id 1000996
ทุกคนมีเสรีที่จะคิด ภายใต้สิทธิ์ของตนใช่คนอื่น ต่างความคิดต่างสมมุติต่างจุดยืน ไม่อาจฝืนทุกชีวิตดิดเหมือนเรา หวัดดีค่ะพี่นิระนา
18 มิถุนายน 2552 11:52 น. - comment id 1001673
เพราะเค้าคิดไม่เหมือนเรา...จึงทำให้ความสัมพันธ์ของเรายุติลง...อย่างที่เราคิดไม่ถึงเลย
18 มิถุนายน 2552 16:42 น. - comment id 1001838
คงเป็นเพราะพื้นฐานทางสังคมต่างกัน สิ่งแวดล้อมต่างกัน ก็ทำให้ความคิดเห็น ความต้องการของแต่ละคนแตกต่างกัน ค่ะ สบายดีนะคะ คิดถึงนะคะ