เวทีแห่งฝัน

อรุโณทัย

นั่งเหม่อมองท้องฟ้าที่กว้างไกล
พาจิตใจให้คำนึงถึงความฝัน
เพียงพร่ำเพ้อรำพึงรำพัน
ใจไหวหวั่นเมื่อวาดหวังบนฝั่งจินต์
นั่งเหม่อมองทะเลกว้างกว่ากว้าง
เป็นหนทางความคิดไม่เหือดสิ้น
เพียงสรรสร้างความฝันเป็นอาจิณ
ในแดนดินถิ่นฝันอันรื่นรมย์
นั่งเหม่อมองทะเลและท้องฟ้า
สุดลูกหูลูกตาธาราห่ม
คลื่นซัดสาดเข้าฝั่งเพราะแรงลม
ที่ถั่งโถมข่มกระแสวารี
นั่งมองภูเขาที่ซับซ้อน
แสงแดดอ่อนสาดส่องทั่วปฐพี
เขียวสลับขาวเหนือยอดคีรี
ทำให้มีจินตนาการฉับพลัน
นี่คือเวทีแห่งความฝัน
ถูกรังสรรค์ด้วยจิตที่ปรุงนั้น
ตามใจจินต์ที่พร่ำเพ้อรำพัน
พร้อมรินฝันเป็นอักษรจารึก ฯ				
comments powered by Disqus
  • แมงกุ๊ดจี่

    15 มิถุนายน 2552 22:22 น. - comment id 1000198

    สวัสดีค่ะ
    
    
    
    บรรจงวาดภาพฝันรำพันถึง
    ดาววะดึงส์ชั้นฟ้าอนาสวรรค์
    เพียงได้เพ้อคิดไปในวันวัน
    สิ่งเหล่านั้นล้วนสุขสนุกสนาน...
    
    
    เพียงได้วาดลากเส้นได้เพ้นฝัน
    เมื่อก้าวผ่านเดือนวันได้ผันผ่าน
    วางลวดลายบรรจงลงจดจาร
    สื่อประสานผ่านอักษราภาษาศิลป์...
    
    
    เพียงแค่จินตนาการ...
    ภาพฝันเหล่านั้น  ก็ทำให้สุขใจได้....36.gif
  • ยาแก้ปวด

    15 มิถุนายน 2552 23:05 น. - comment id 1000483

    เวลานั่งฝัน
    จินตนาอะไรไปรื่อยๆ
    บางที
    ก็อิ่มสุขดีนะ 
    
    46.gif46.gif
  • bananaleaf

    16 มิถุนายน 2552 08:55 น. - comment id 1000559

    อยู่ในท่ามความฝันของวันว่าง
    ท้องนภางค์แสนงามบ่งความหมาย
    กว้างกว่ากว้างแต่หนทางมิเดียวดาย
    เพราะสุดปลายแห่งหวังยังมี..เรา..
    
    เห็นภาพท้องฟ้าและทะเลทำให้นึกถึงอดีต
    อันงดงามค่ะ..มาเกาะขอบเวทีฝันด้วยคนค่ะ  36.gif8.gif
  • เพียงพลิ้ว

    16 มิถุนายน 2552 09:23 น. - comment id 1000604

    มาเกาะขอบเวทีฝันด้วยคนนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • โคลอน

    16 มิถุนายน 2552 09:38 น. - comment id 1000624

    เป็นคนช่างฝันเหมือนกันค่ะ11.gif36.gif31.gif
  • ม่านดอย

    16 มิถุนายน 2552 12:15 น. - comment id 1000718

    สวัสดีงามๆยามเที่ยงเจ้า คุณอรุโณทัย36.gif36.gif36.gif
    
    ทะเลสวยฟ้าใสใจเคลิ้มฝัน
    ถึงวารวันผ่านมาพาหวาบหวาม
    ย้อนอดีตคิดถึงแดนแสนงดงาม
    ในนิยามแห่งความฝันฉันยังคอย
    
    ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะเจ้า
  • ประทีปดาว

    16 มิถุนายน 2552 13:49 น. - comment id 1000784

    เวทีแห่งฝันนี้งดงามจริง ๆ  ค่ะ
    
    งดงามไปด้วยธรรมชาติและฝันของ
    ใครคนหนึ่งที่รินร้อยออกมาเป็นอักษร
    
    ขอให้เจ้าบ้านมีความสุขในทุก ๆ วันนะค่ะ
    
    
    11.gif36.gif11.gif
  • whitelily

    16 มิถุนายน 2552 15:39 น. - comment id 1000869

    จะช่างฝันช่วงฝนตกค่ะ   รับรองฝันไปไกลเชียว....36.gif
  • เฌอมาลย์

    16 มิถุนายน 2552 16:25 น. - comment id 1000895

    คือจินตนาการที่ไม่สิ้นสุดจริงๆค่ะ 4.gif11.gif
  • จอมปราชญ์แดนอาคเนย์

    17 มิถุนายน 2552 09:53 น. - comment id 1001230

    ให้ทะเลเห่กล่อมถึงยอมหลับ
    ด้วยได้รับไอเย็นเซ็นกระซ่าน
    ถ้วนทั่วร่างพร่างพรมภิรมย์กาล
    คนึงวารวันเย็นเห็นทะเล
    
    ...แบบว่า..มาแจมอะจ้า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน