พูดแต่ปากยากเชื่อดูเนื้อแท้ เขาบอกแม่บอกพ่อขอหรือไม่ ส่งเถ้าแก่มาหมั้นกันอย่างไร หรือมีให้เพียงอักษรในกลอนกานท์ มีเพียงถ้อยมธุรสจรดดินสอ เหมือนเพลงรักเพลงรอที่ขับขาน ไม่สมหวังมีแต่ทุกข์ทรมาน เพราะเชิงเช่นเชี่ยวชาญด้วยน้ำคำ มองทางนี้มีรักรอถักทอ มีเรือนหอแหวนเพชรเม็ดค่าล้ำ มีเงินทองกองใหญ่ใช้มัดจำ มีรถเก๋งสั่งทำเสร็จด้วยมือ แต่ไม่มีถ้อยวจีที่หวานแหวว ไม่มีแววเป็นกวีที่ยึดถือ ขาดอำนาจบาตรใหญ่ไปแย่งยื้อ ไม่มีชื่อกว้างขวางทางสังคม มีแต่ความซื่อสัตย์ถนัดใช้ มีแต่รักล้นใจให้เหมาะสม มีแต่ทำทันทีที่นิยม มีแต่ชมชื่นรักไม่พักรอ....
15 มิถุนายน 2552 00:11 น. - comment id 999917
เลือกมาตอบคนแรกแล้วกันเนาะ
15 มิถุนายน 2552 07:56 น. - comment id 999988
. มองทางนี้มีรักรอถักทอ มีเรือนหอแหวนเพชรเม็ดค่าล้ำ มีเงินทองกองใหญ่ใช้มัดจำ มีรถเก๋งสั่งทำเสร็จด้วยมือ แต่ไม่มีถ้อยวจีที่หวานแหวว ไม่มีแววเป็นกวีที่ยึดถือ ขาดอำนาจบาตรใหญ่ไปแย่งยื้อ ไม่มีชื่อกว้างขวางทางสังคม มีแต่ความซื่อสัตย์ถนัดใช้ มีแต่รักล้นใจให้เหมาะสม มีแต่ทำทันทีที่นิยม มีแต่ชมชื่นรักไม่พักรอ.... ...................... ๐ ขอให้ทางเลือกใหม่ได้ค้นพบ และประสบพบที่ใช่ไม่ต้องท้อ คงมีคนสนใจใฝ่ปองรอ คงเพียงพอต่ออนาคตที่สดศรี ๐ เมื่อมีความซื่อสัตย์ชัดแน่วแน่ ใช่เพียงแค่ถ้อยคำลวงถ่วงวิถี คงไม่ยากที่จะพบคนดีดี คนที่เห็นค่าไมตรีที่ท่านเอ่ย ๐ เมื่อมีคำย้ำมั่นใจไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แกล้งแสร้งเสนอเพ้อเฉลย ต้องมีคนอยากมารวมร่วมภิเปรย เราขอเอ่ย..อย่างจริงใจ..ให้โชคดี ... ขอให้โชคดีค่ะ ... .
15 มิถุนายน 2552 10:07 น. - comment id 1000062
มีรักล้นใจเสียด้วย อิอิ
15 มิถุนายน 2552 12:23 น. - comment id 1000142
หวังว่าคราวนี้จะเลือกถูกทางนะคะ... แวะมาให้กำลังใจค่ะ...
15 มิถุนายน 2552 16:53 น. - comment id 1000315
ไอ้เสียงกรุ๊งกริ๊งที่ว่าหน่ะ มีแต่กระป๋องที่เค้าห้อยไว้ท้ายรถตอนที่คนอื่นเค้าขับรถออกจากโบสถ์หรือเปล่าคะพี่ฤกษ์ เอ่ว่าแต่ว่า พี่ฤกษ์มีทางเลือกด้วยหรอคะเนี่ย ก็ปูนนี้แล้วนะเนี่ย อิ อิ รักดอกจึงหยอกเล่น
15 มิถุนายน 2552 21:34 น. - comment id 1000419
...มาคอยเชียร์อยู่ห่างๆ...ขอให้..พบทางเลือก..ที่สดใสนะคะ...
16 มิถุนายน 2552 14:02 น. - comment id 1000791
รู้สึกว่าจะเป็นทางตันนะ
16 มิถุนายน 2552 21:29 น. - comment id 1001067
ไม่อาจเลือกทางใดที่ไหนอีก ขอหลบหลีกคนรวยอาจซวยหนออิอิ เพราะกลัวเงินในถุงถังพังทับคอ บนห้องหอเรือนใหม่จึงไกลมา ที่บอกซื่อถือสัตย์วัดใจได้ เกรงหัวใจบอบช้ำย้ำหนักหนา เตือนหัวใจให้ระวังทุกเวลา คนปากกล้าพาทีหนีให้ไกล กลัวเรือนหอเป็รเรืองร้างบนทางฝัน กลัวจาบัลย์ฝันล่มตรมกว่าไผ แล้วจะมายื่นอุทรณืกับผู้ใด ว่าฤกษ์ชัย...นั่นหลอก..จนยอกใจ..อิอิ ทางเลือกที่ไม่กล้าเลือกค่ะ.