คนบ้านนอก..บ่มีดอกความหรูหรา นอนเถียงนาหน้ากร้านแดดที่แผดเผา ฟังเสียงนกตกปลาปูอยู่กับเงา ยามเงียบเหงาเอาท้องฟ้ามาปลอบใจ เอาสายลมพรมร่างกายให้หายร้อน ขับบทกลอนตอนฝนซาพาสดใส ยามหนาวเหน็บเก็บไออุ่นจุนเจือใจ จุดแสงไต้ให้กระจ่างกลางราตรี คนบ้านนอกบอกความซื่อถือความโง่ ไม่ใหญ่โตเหมือนคนเมืองเรืองศักดิ์ศรี ดูขลาดเขลาเบาปัญญาค่าไม่มี ไร้แสงสีสดใสให้ผ่อนคลาย อยู่กับดินกินยอดหญ้าฟ้าคือเพื่อน มีดวงเดือนคอยส่องทางไม่ห่างหาย ยามคืนเศร้าเอาดาวเด่นเป็นเพื่อนกาย จุดมุ่งหมายคล้ายความฝันในวันวาน
12 มิถุนายน 2552 07:44 น. - comment id 998416
คิดถึงบ้าน
12 มิถุนายน 2552 09:40 น. - comment id 998444
สงบสุข เรียบง่าย อากาศดี สิ่งแวดล้อมดีค่ะ อยากมีชีวิตแบบนี้นี่แหละที่ใฝ่ฝันค่ะ สวัสดีนะคะ ขอให้มีความสุขค่ะ
12 มิถุนายน 2552 14:08 น. - comment id 998586
เถียงนาคืออะไรคะ
26 มิถุนายน 2552 17:22 น. - comment id 1005676
ตัดพ้อชะมัด แต่อารมณ์เด็ดขาด แวะมาสวัสดีครับ