ถ้าจะไป ก็ขอให้ไปไกลกว่า ฉันมองผ่านม่านน้ำตา และแลเห็น ถ้าจะไปก็รีบไปอย่าใจเย็น ก่อนฉันเฟ้นหาคำวอนอ้อน อย่าไป ถ้าจะไปก็ขอว่า อย่าหวนกลับ ไปให้ลับอย่ารู้ว่า ..อภัยให้ ไปเถิดหนาดวงใจไปให้ไกล ไปที่ไหนก็ได้ ไปพ้นกัน ที่ขับไล่เธอไป ไม่ต้องรู้ ว่ายังมีเธออยู่ในใจฉัน ความทรงจำที่ดีมีด้วยกัน จะใช้มันต่างพลังรั้งชีวา ต่อแต่นี้จะได้มีอิสระ เพื่อที่จะท่องไปในใต้หล้า ล่องลอยเรือทุกข์ระทมขมอุรา ในทะเลน้ำตาของตัวเอง
11 มิถุนายน 2552 14:35 น. - comment id 998180
ถ้าจะไป ก็ขอให้ไปไกลกว่า ฉันมองผ่านม่านน้ำตา และแลเห็น ถ้าจะไปก็รีบไปอย่าใจเย็น ก่อนฉันเฟ้นหาคำวอนอ้อน อย่าไป ถ้าจะไปก็ขอว่า อย่าหวนกลับ ไปให้ลับอย่ารู้ว่า ..อภัยให้ ไปเถิดหนาดวงใจไปให้ไกล ไปที่ไหนก็ได้ ไปพ้นกัน ที่ขับไล่เธอไป ไม่ต้องรู้ ว่ายังมีเธออยู่ในใจฉัน ความทรงจำที่ดีมีด้วยกัน จะใช้มันต่างพลังรั้งชีวา ต่อแต่นี้จะได้มีอิสระ เพื่อที่จะท่องไปในใต้หล้า ล่องลอยเรือทุกข์ระทมขมอุรา ในทะเลน้ำตาของตัวเอง ...... ๐ อยากจะไปแต่ใยใจยังดื้อ ยังอยากยื้ออยากรั้งทั้งไม่เร่ง อยากได้ยินคำอ้อนวอนเป็นเพลง ที่บรรเลงเร่งว่า..อย่าเพิ่งไป ๐ คิดจะไปพ้นโซ่ตรวนไม่หวลกลับ แต่ใจนับนาทีก้องเสียงร้องไห้ ที่ก่นเศร้าเฝ้าร่ำไร..ให้อภัย ยากเกินใจจะด้น..ให้พ้นกัน ๐ ได้ยินเสียงขับไล่แต่ใจทราบ น้ำตาอาบคราบนองสองแก้มนั้น บอกถึงใจสะท้านหวานไหวหวั่น ว่ามีกันและกันฝัง..รั้งชีวา ๐ ขอเพียงลดทิฐิเพื่ออิสระ แล้วเราจะท่องไปในใต้หล้า ล่องลอยเรือสุขขี..ชีวิตชีวา ในทะเลใต้หล้านี้อย่างมีชัย แบบว่า..มาแจม (แต่กลัวนิดหน่อย...แฮ่..) .
11 มิถุนายน 2552 16:35 น. - comment id 998225
เหมือนเข้มแข็ง แต่ที่แท้อ่อนแอใช่ไหม เจ็บปวดสินะหัวใจ รับไม่ได้หากจากลา อยากให้ปลงเสียเถอะ คงต้องเจอะแบบเดิมหากเขากลับมาหา เจ็บวันนี้ปล่อยให้ไหลออกมา ไหลเถอะเจ้าน้ำตาหากเสียใจ เจ็บวันนี้ดีกว่าเนิ่นนานนัก พอจะรักษาได้ยังทนไหว หากยิ่งนานก็ยิ่งทรมานใจ ตัดเยื่อใยเข้มแข็งไว้เดี๋ยวดีเอง ..................
11 มิถุนายน 2552 20:30 น. - comment id 998294
ใจแข็งพอไหม ถามใจคัวเองดีๆก่อนค่ะ
11 มิถุนายน 2552 23:00 น. - comment id 998338
ไม่กล้าไปแล้ว....กลัวทะเลน้ำตา ว่ายน้ำไม่เก่งค่ะ
12 มิถุนายน 2552 12:23 น. - comment id 998514
คุณ ภาสุรีย์ แจมได้ครับ ผมไม่ดุ ไม่กัด แต่อย่างไร (แถมยังฉีดยากันบ้าแล้วด้วย) ยินดีด้วยซ้ำไป.. ----------------------------- คุณ somebody ขอบคุณที่แนะนำให้ปลงและร้องไห้นะครับ เอาไว้วันไหนจะร้องไห้ จะไปขอซบตาตุ่ม ^_^ ------------------------- คุณ ใจปลายทาง แหม.. ท้าทายเชียวนะครับ ขอตอบเป็นกลอน "คนใจแข็งขอชี้แจงแถลงไข" ติดตามได้ครับ ------------------- คุณอนงค์นาง ตะละแม่ ไม่ต้องกลัวทะเลน้ำตาหรอกครับ ปะแล่มๆ ไม่ถึงกับเค็ม ^_^ ----------------- และขอขอบพระคุณทุกท่านทีเข้ามาอ่านนะครับ ตามไปอ่านตอนต่อไปที่ "คนใจแข็งขอชี้แจงแถลงไข" ได้นะครับ..
15 มิถุนายน 2552 01:26 น. - comment id 999928
ชอบชื่อมากเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกว่ามันโดน ฮ่าๆๆๆ เข้ามาทักทายนะคะ
16 มิถุนายน 2552 12:49 น. - comment id 1000748
ทะเลน้ำตาเพราะจังค๊ะ