สายฝนมาก่อน ความร้อนผ่อนคลาย ตายายสดชื่น ตื่นเช้าไปนา หาปลาไปปล่อย แล้วคอยลูกหลาน กลับบ้านดำนา ฝนฟ้าเริ่มตก ชื่นอกชื่นใจ ชีวิตคงสดใส ความหวังคนไทย ชาวนาร่วมใจ ไถหว่านกล้ากัน คงได้รอวัน ลงแขกสักครา เกียวข้าวอีกหน
10 มิถุนายน 2552 14:08 น. - comment id 997645
อ่านแล้วภาพตามเลยคะคูณยิปซี สบายดีไหมคะพิมไม่ได้มาทักทายเลยช่วงนี้
10 มิถุนายน 2552 14:11 น. - comment id 997652
ข้าวโตแล้วส่งข่าวด้งยครับ อยากกินตำข้าวเม่า
10 มิถุนายน 2552 14:36 น. - comment id 997674
ชอบหน้าฝนสักเดือนสิงหา กันยาค่ะ
11 มิถุนายน 2552 10:23 น. - comment id 998052
ชีวิตคนไทยโบราณดี ลูกหลานสมัยนี้ไม่เคยเห็นเกษตรกรรมชาวนาจริง
11 มิถุนายน 2552 10:56 น. - comment id 998067
สวัสดีค่ะ เรียบง่ายและสงบมากๆเลยคะ เขียนกลอนดีจัง สั้นๆ แต่ได้ใจความและเห็นภาพค่ะ
12 มิถุนายน 2552 21:22 น. - comment id 998861
สวัสดีทุกคนครับขอบคุณที่ได้มาทักทายกันนะครับ 1.พิมญดา ขอบคุณสาวแม่อายครับที่ยังไม่ลืมกัน..อ้ายก็ซำบายดีอยู่ครับ..ผมเองก็ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านและเขียนเหมือนเมื่อก่อนหรอกครับ..พิมสบายดีนะครับ..คิดถึงครับ 2.คนบนเกาะ ขอบคุณครับ..วันหลังผมจะส่งข้าวเม่าไปให้กินนะครับ...ตอนนี้ข้าวกำลังเริ่มเติบโต..แต่ถ้าฝนแรงอาจจะเสียหายครับ 3.เพียงพลิ้ว ขอบคุณครับ..หน้าฝนเดือนสิงหาก็ดีครับ..แต่ถ้าช่วงนั้นกระเจียวที่ชัยภูมิก็กำลังจะวายหล่ะครับ...แต่ท้องนาจะสวยครับ 4.ลูกหลานไทยสมัยนี้ ยินดีที่ได้รู้จักครับ...สมัยนี้ลูกหลานจะเริ่มทำนาไม่ค่อยเป็นกันแล้วครับ..ลองขี่รถไปทางภาคอิสาน คุณจะเห็นคนแก่วัย 60 - 80 ยังไปทำนาอยู่นะครับ 5.somebody ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับคุณกบ..สบายดีนะครับ..ผมรู้จักน้องที่สนิทเธออายุ 29 ปี จบปริญญาตรีจากรามคำแหง พ่วงท้ายเกียรตินิยม..ทำงานที่มั่นคงในหน่วยงานราชการทุกครั้งในฤดูฝนเธอจะลางานไปช่วยที่บ้านทำนาครับ..ผมชอบคนแบบนี้จังครับ..หน้าฝนคนอยู่เมืองกรุงก็รักษาสุขภาพนะครับ