แม้จะมีเมฆหมอกและฝุ่นควัน ระหว่างวันฟ้านั้นก็สดใส สิ่งมัวหมองก็ถูกฝน-ลมพัดไป ฟ้าเคลื่อนไหวให้เห็นตลอดเวลา แม้ว่ากาลผ่านไปนานแค่ไหน ฟ้ากว้างใหญ่ก็ยังคงรักษา ความเป็นไปที่ตั้งแต่เคยมีมา ให้รู้ค่าว่าฟ้านั้นมั่นคง เปรียบคนเราเกิดมาเป็นคนหนึ่ง เป็นคนซึ่งอาจจะเคยลุ่มหลง ต้องเรียนรู้ก่อนที่จะปลดปลง และลดลงสิ่งที่บั่นทอนใจ เมื่อแรกเกิดเกิดมาไร้เดียงสา เติบโตมาต่างกรรมทำหวั่นไหว หากคิดได้ก่อนที่จะสายไป เปลี่ยนแปลงได้เลือกทำแต่สิ่งดี ที่เคยผิดและเคยทำพลาดพลั้ง ไม่ยากเกินจะยับยั้งอย่าหลบหนี เริ่มคิดใหม่ทำใหม่ในทันที เริ่มวันนี้ก่อนที่จะสายไป อันตัวเราใจเราใครกำหนด อย่าจับจดคิดต่างได้เข้าใจไหม ปรับปรุงตัวทำสิ่งดีไร้พิษภัย สะอาดได้บริสุทธิ์ได้ด้วยเราเอง มุ่งยึดมั่นพระธรรมคำสั่งสอน ทุกทุกตอนชีวิตไร้ใครข่มเหง ความไม่ดีหลากหลายจะกลัวเกรง หากเราเพ่งมุ่งมั่นและทำดี เมื่อเรามามาอย่างบริสุทธิ์ หากเราหยุดสิ่งร้ายหม่นหมองศรี ยามจากลาลาไปไม่เสียที คงความดีและบริสุทธิ์เหมือนดังมา
9 มิถุนายน 2552 11:55 น. - comment id 997153
เป็นมุมมอง ที่บริสุทธิ์ค่ะ คุณกบ ตอนเราก็เกิดมา ก็บริสุทธิ์.. แล้วโตมา ทำไมเราไม่รักษาใจ ให้เป็นเช่นเดิมเนาะ มีอะไรทานบ้างคะ หิวจัง
9 มิถุนายน 2552 11:59 น. - comment id 997155
คิดดีทำดีผลก็จะออกมาดีค่ะ มาเป็นกำลังใจให้พี่กบพี่สาวที่น่ารักของเอิงเสมอ กลอนเพราะค่ะอ่านแล้วรู้สึกเข้มแข็งดีค่ะ
9 มิถุนายน 2552 13:29 น. - comment id 997180
แก้วประภัสสร สวัสดีค่ะ วันนี้ทำข้าวผัดมาทานค่ะ แล้วก็เพื่อนทำแกงจืดฟักมาทานด้วยกันค่ะ เสียดายนะคะ ไม่งั้นคงจะทานด้วยกันได้ ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันนะคะ เนื้อหากลอนคิดได้ตอนที่กำลังอยู่บนรถค่ะ รถติดมากๆก็เลยคิดคร่าวๆได้มาประมาณนี้ค่ะ ทานข้าวให้อร่อยนะคะ DaRk_LoRd สวัสดีจ๊ะน้องเอิง เชื่อว่า ทำอะไรย่อมได้อย่างนั้นค่ะ นี่เป็นแนวคิดที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กแล้ว ตามหลักพระพุทธศาสนา ขอบคุณสำหรับกำลังใจจ๊ะ รักษาสุขภาพด้วยนะ
10 มิถุนายน 2552 23:12 น. - comment id 997922
แต่งกลอนเพราะมากเรยค่ะ
11 มิถุนายน 2552 08:29 น. - comment id 998004
GoDsSoFTimE สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากนะคะ รู้สึกยินดีมากๆเลยสำหรับกำลังใจ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ขอให้มีความสุขนะคะ