บุญรำบาย อัล-กุรอาน อ่านก้อง...............กำจร ทราบซับศัพท์สารสอน...............สั่งสิ้น อัลลอฮฺ ไป่ทรงหลอน................เฉลยอรรถ ใครเล่า ใครพลิกลิ้น...............พล่อยล้วนแถลงความ อิสลาม สันติแล้...............เลิศเลอ ถือมั่นทางธรรม์เสมอ...............หมดถ้วน ใครเอย นั่นใครเออ...............อุตริ กลเลศกาลีล้วน...............เหล่าร้ายระคายหมอง ลำยองมัสยิดย้อม-...............เลือดยล เขาเข่นชีวิตคน...............ฆาตกลิ้ง เลือดฟูมเล่ห์ฝอยฝน...............ละเลงฝาก ปืนถ่อยปราดยิงทิ้ง...............ยั่วท้าทายธรรม์ อัล-กุรอาน อ่านก้อง...............กำจาย ขอเบิกบุญรำบาย...............โบกต้อน ภัยลามพล่านเพลิงหลาย...............ผันหลีก ขอยุคสุขคืนย้อน...............เยี่ยงครั้งเขษมสมัย แด่เหตุการณ์โศกนาฏกรรม คนร้ายบุกยิงประชาชน ณ มัสยิดอัลพุร์กอน หมู่ที่ ๑ ต. จวบ อ. เจาะไอร้อง จ. นราธิวาส ครับผม (๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๒)
9 มิถุนายน 2552 17:39 น. - comment id 997267
ขอไว้อาลัยด้วยค่ะ เมื่อไหร่น๊อ...บ้านเราจะสงบ สันติ เสียที
10 มิถุนายน 2552 08:00 น. - comment id 997429
สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน สวัสดีครับ คุณโคลอน เรื่องสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น พวกเรายังมีหวังครับ เวลานี้ ทุกฝ่ายต่างร่วมมือกันเต็มที่ ทางรัฐบาลท่านก็ว่า จะใช้การเมืองแก้ปัญหา ซึ่งก็ต้องกระทำอย่างระมัดระวัง ถ้าทุกภาคส่วนพร้อมพรักสามัคคีกัน อีกไม่นาน สันติสุขจะกลับคืนมาครับผม
10 มิถุนายน 2552 21:47 น. - comment id 997900
การบิดเบือนคำสอนและอวิชชา หรือความไม่รู้ ที่เป็นสาเหตุของความรุนแรง ถ้าพูดในแง่พุทธศาสนา คือทุกอย่างเป็นไปตามเหตุและปัจจัย ในอดีตเคยเติบโตมาในหมู่สังคมชาวมุสลิม มีแต่คนดีดีทั้งนั้นครับ ผมไม่เคยรู้สึกว่ามีสิ่งไหนไม่ดี หรือคนที่ไม่รู้จักสังคมชาวมุสลิมดีที่กล่าวกันลอยๆ โดยไม่มีเหตุและปัจจัย หรือบุคคลที่บิดเบือนอัลกุราอาลครับ
11 มิถุนายน 2552 10:52 น. - comment id 998063
สวัสดีอีกครั้งหนึ่งครับ ท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน สวัสดีครับ คุณพี่ลำน้ำน่าน ผมเองก็มั่นใจครับ ว่าไม่มีแผ่นดินใดสุขใจเท่าแผ่นดินไทยของเรา ชนทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างเป็นมิตร อย่างเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอันดี ดังนั้น เหตุจลาจลทั้งปวง จึงเกิดจากคนส่วนน้อยนิดเดียว เขาประสงค์ให้เกิดความแตกแยกขึ้น แต่ ถ้าพลังส่วนใหญ่ยังมั่นคงอยู่ ในที่สุด พลังเพียงส่วนน้อยนิดนั้นก็จะฝ่อไปครับผม