ดอกเอ๋ยดอกสร้อย ระเรียงร้อยอักษรกลอนสร้างสรรค์ ท่วงทำนองยลแยบแบบเบื้องบรรพ์ น้อมจำนรรจ์มอบไว้จากใจจริง ขึ้นด้วย เอ๋ย ลง เอย ท่านเคยบอก สัมผัสนอก สัมผัสใน ให้ครบสิ่ง มีเรื่องใดเพิ่มด้วยช่วยติติง เพื่อนชายหญิงเชิญแต่งพร้องคล้องกันเอย
26 มีนาคม 2545 19:01 น. - comment id 42740
เดี่ยว นี้ไม่เคยเห็นใคร แค่ง กลินดอกสร้อยแล้วอ่ะครับ ที่บ้านมีอ่าน ก็ เอามานั้งอ่านประจำเพราะดีครับ
16 เมษายน 2549 18:57 น. - comment id 88610
ดอกเอ๋ยดอกสร้อย กลอนน้อยน้อยค่อยขับขยับขาน มาร้อยเรียงดังร้อยดอกสร้อยบาน เป็นพวงมาลย์มาลัยใส่ความคิด ร้อยมาลัยให้สวยด้วยดอกสด งามหมดจดกลิ่นหอมย่อมวิจิตร ร้อยกรองกานท์หวานหอมย้อมชีวิต ด้วยลิขิตคำกุศลสู่คนเอย