ขอกอดตัวโน้ต...ตัวหนึ่งเอาไว้...แนบในคืนนั้น บทเพลงแห่งฝัน...เขียนเพลงเอาไว้...ที่ในคืนหนาว สายลมหวีดหวิว...แผ่วพลิ้วข่าวไป,...แต่ไร้ข่าวคราว ส่งโน้ตตัวร้าว...บอกกล่าวรักไว้...แนบใจรอคอย ฝากเพลงแห่งรัก...ฝากรักเอาไว้-แนบใจคนหนึ่ง ฝากความคิดถึง...ฝากรักส่งไป...แม้ไกลเกินสอย ฝากดาวดวงนั้น..เฝ้าฝันเลือนราง..อ้างว้างเลื่อนลอย หนึ่งโน้ตตัวน้อย...หวังคอยเธออยู่...เคียงคู่รักกัน สอดโน้ตตัวซึ้ง...หวังหนึ่งตัวนี้...ให้เธอมีรัก ร่วมเพลงเดียวกัน...ที่ฉันรู้จัก...ร่วมถักทอฝัน ส่งโน้ตตัวน้อย...คอยเล่นเพลงนี้...ที่เธอผูกพัน แทนหัวใจฉัน...จังหวะบรรเลง..บทเพลงหัวใจ
31 พฤษภาคม 2552 15:33 น. - comment id 992957
ที่มาขอบทกลอน กลอนบทนี้ข้าพเจ้าแต่งขึ้นเพราะได้แรงบันดาลใจจาก นิยายเรื่อง"โน้ตตัวหนึ่ง"ของคุณ ปลายฝน ประติชญา http://writer.dek-d.com/FuNu/writer/view.php?id=520251 ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
2 มิถุนายน 2552 11:26 น. - comment id 993681
สวัสดีค่ะ มีแรงบันดาลใจมาจากนิยายเหรอคะ น่าเสียดายค่ะ เพราะปกติไม่อ่านนิยายเลย แต่ถ้าตามความคิด โน้ตแค่ตัวเดียว จะบรรเลงดนตรีเป็นเพลงได้ไพเราะได้อย่างไร ต้องมีโน้ตหลายๆ ตัวใช่มั้ยค่ะ เพลงถึงจะไพเราะและงดงาม