สิ้นสลายไปกับสายของน้ำไหล หวั่นใจกับวูบวันอันอ่อนล้า ร่อนเร่ในทะเลของเวลา พบพา พลัดพราก แล้วจากไป ถั่งท้นชลนามหาศาล ร้าวรานหม่นหมองร้องไห้ วันนี้ต่อสู้เพื่อผู้ใด หนทางแสนไกลเกินใจรู้ ว่ายวนบนทางกลางกระแส ผ่านคืนวันผันแปรการต่อสู้ ถูกต้อง ยุติธรรม ค้ำชู ยืนหยัดเพื่อยืนอยู่ในวันนี้ ถั่งท้นชลนามหาศาล อหังการอหังการ์เกินกว่าที่ จะยอมรับรู้เห็นความ เป็น-มี กระแสธารก็ล้นปรี่เข้าทาทับ สิ้นสลายไปกับสายของน้ำไหล หมดพลังของหัวใจจะเคี่ยวขับ เรียนรู้หนทางการยอมรับ ปล่อยหัวใจให้แตกดับกับวันเวลาฯ
30 พฤษภาคม 2552 14:27 น. - comment id 992476
ถูกคับ..ปลาเป็นว่ายทวนน้ำ เรายังไม่ตาย เราเลือกได้คับ ว่ายทวนน้ำแม้เหนื่อยหนักจำต้องว่าย... ไม่อยากไหลตามสายลงเบื้องต่ำ... ยังมีแรงว่ายทวนไปด้วยใจจำ... ขึ้นสู่ลำต้นน้ำอันอุดม.. ชีวิตเลือกเองได้คับ....
30 พฤษภาคม 2552 15:19 น. - comment id 992500
แล้วไฉนจะยอมเป็นปลาตายล่ะคะ จงหยัดยืนอย่างมีสติและฝ่าฟันกับอยุติธรรมอย่ายอมแพ้ กลอนดีมีสาระมากเลย แวะมาเป็นกำลังใจให้นะคะ
30 พฤษภาคม 2552 16:40 น. - comment id 992550
ความหมายของกลอนดีมากๆเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจให้สู้ต่อไปข้างหน้าค่ะ ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไปสินะคะ มาเป็นกำลังใจให้อีกแรงนึงค่ะ
30 พฤษภาคม 2552 18:05 น. - comment id 992585
ตรงไปตรงมา และ หนักแน่นดีนะครับ ด้วยถ้อยคำที่เรียงร้อยลงมาไว้ในกลอนนี้
30 พฤษภาคม 2552 23:35 น. - comment id 992715
คาราวะด้วยใจจริงครับ อยากบอกว่าสุดยอดของแนวคิดครับ