ใครๆก็บอกว่า..เวลา..จะช่วยรักษาทุกอย่าง.. แต่ฉันเชื่อ..ว่าบางอย่าง..เวลาก็รักษาไม่ได้.. ก็...ยกตัวอย่าง..เช่น หัวใจดวงนี้ไง.. ถึงจะผ่านมานานเท่าไร..เวลาก็ไม่ช่วยอะไรซักที.. แต่ทำไมใครๆ..ถึงบอกว่า..เดี๋ยวก็หายเศร้า.. ทั้งๆที่เขา..ก็ไม่ได้เป็น..แบบเราในตอนนี้.. เฝ้าคิด..เฝ้าทบทวน..ถึงสิ่งต่างๆ เพื่อฆ่าเวลาที่มี.. แต่ก็ไม่เห็น..หายเศร้าซักที..ทำไม?... อาจเป็นเพราะ..ฉันยัง..ลืมเธอไม่ลง.. จะทำอะไรก็..พวักพะวง..ถึงเธออยู่ได้.. ชีวิต..จึงเหมือน..ถูกปิดตาย.. ไม่มีใครๆ..ได้กล้ำกลาย..เข้ามา.. จนได้มาถึง..วันที่..ใจฉันเปิดออก.. ฉันจึงอยากจะบอก..ให้เธอได้รู้..ว่า.. ขอบคุณนะ..สำหรับ..การร่ำลา.. เพราะมันทำให้..ฉันได้เห็นคุณค่า..ของตัวเอง...
27 พฤษภาคม 2552 19:13 น. - comment id 990846
เวลาไม่เคยรักษาอะไรได้หรอกครับ สิ่งที่รักษาจริงๆแล้วมันคือความทรงจำของมนุษย์ที่อ่อนด้อน และ ลืมเรื่องราวต่างๆได้ ต้องขอบคุณพระเจ้าที่สร้างให้มนุษย์เป้นแบบนี้ แต่ตราบใดที่มันยังถูกจารึกอยู่ ต่อให้ผ่านไปกี่สิบปีมันก็ไม่หายหรอกครับ
27 พฤษภาคม 2552 20:02 น. - comment id 990864
อ่านแล้วนึกถึงเพลง เวลาไม่ช่วยอะไร ตรงใจมากเลยจ๊ะ แต่สำหรับพี่เวลาช่วยได้เยอะเลยละ กำลังใจให้น้องเอิงลบความทรงจำให้จางลงในเร็ววันจ๊า
27 พฤษภาคม 2552 21:07 น. - comment id 990905
555+ คิดถึงพี่ๆทั้ง2คนมากเลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับคำแนะนำ
28 พฤษภาคม 2552 12:09 น. - comment id 991192
สวัสดีค่ะ หลายหลายสิ่งที่คนบอก มักจะเป็นสิ่งที่พบเจอมาแล้วทั้งสิ้นค่ะ แม้มันไม่ใช่กฎที่ตายตัว แต่ว่าแปลกมั้ยคะว่าจะต้องเป็นแบบนั้น หากจะอธิบายคงต้องร่ายยาว เอาแค่สั้นๆ ว่า มันเป็นกระบวนการของสมอง และจิตใต้สำนึกของเราเองค่ะ