รอคอย

ฟ้าสลัว


รอคอย...คำนี้แค่สั้นสั้น
แต่ว่ามันทรมานมากหนักหนา
รอคอย...ไม่นานเพียงวาจา
แต่ทว่าในจิตช่างนิรันดร์
รัก..คำนี้ ฉันรู้เต็มดวงจิต
แม้สั้นนิดแต่ตรึงดึงใจฉัน
คอยเป็นแรงผลักดันทุกคืนวัน
ให้ใจน้อยนี้นั้นมีแรงรอ
รู้ว่าเพราะเหตุใดจึงรอเล่า
รู้ใจเราคงสัตย์ไม่สึกหลอ
ไม่เปลี่ยนแปลงคงมั่นใจพะนอ
แต่ยังห่อสับสนและกังวล
ด้วยใจรอทรมานเสียดแทงอยู่
ด้วยใจรู้อยู่ได้ในสับสน
ด้วยใจนี้มีรักฝากทางวน
ด้วยอยากยลรักแท้จึงเฝ้ารอ
ทางเฝ้ารอยาวนานได้พานพบ
ทางเสี่ยงแทรกบรรจบพบหลากหนอ
พบอุปสรรคนานาทางใจคลอ
ขอก้าวต่อจนกว่าถึงจุดปลาย
อีกนานไหมทางปลายจะมาถึง
รักลึกซึ้งมาถึงไร้สลาย
บอกให้รู้ตรึงไว้มิวางวาย
เสริมแรงกายแลใจที่เฝ้ารอ
				
comments powered by Disqus
  • อรุโณทัย

    24 พฤษภาคม 2552 17:23 น. - comment id 989391

    สาธุ...
    ขออย่าได้รอคอยนาน ๆ เลยนะ
    ขอให้เขากลับมาหาเร็ว ๆ เถอะ...เนาะ
  • พิมญดา

    24 พฤษภาคม 2552 17:24 น. - comment id 989392

    รอคอย..แม้จะไร้วี่แวว
    
    เป้นกำลังให้นะคะ1.gif
  • จอมปราชญ์แดนอาคเนย์

    24 พฤษภาคม 2552 17:52 น. - comment id 989417

    เพียงเพราะรอคำเดียวเกี่ยวใจอยู่
    คอยอุ้มชูหล่อเลี้ยงกล่อมเกลี้ยงฝัน
    ได้บรรเทายามท้อพ้อรำพัน
    แม้ว่ามันจะหมดหวัง..ก็ยังรอ..อิอิ
    
    ...แบบว่า..ชีวิตมันเศร้านะ
  • bitter

    24 พฤษภาคม 2552 20:10 น. - comment id 989456

    36.gif คอยเถอะค่ะ  หากรักเค้า
  • นรศิริ

    26 พฤษภาคม 2552 19:57 น. - comment id 990289

    เมื่อคอยรออย่าท้อจะก่อสุข
    ลืมที่ทุกข์กังวลทั้งหม่นหมอง
    รักด้วยใจมิใช่รักเพื่อลอง
    คงสมปองสุขสันต์นิรันดร์กาล
    
    แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • somebody

    27 พฤษภาคม 2552 13:40 น. - comment id 990711

    สวัสดีค่ะ1.gif
    การรอคอยเป็นส่งที่ค่อนข้างจะทรมานค่ะ
    36.gif36.gif36.gif36.gif
    แต่ก็ดีค่ะตรงทั่อย่างน้อยเรายังมีคนที่รัก
    แปลว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวนะคะ
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน