แค่ไม้ผุผุ

เพชรพรรณราย

ขอนไม้ผุลุถึงฝังเมื่อครั้งสาย
เปื่อยสลายกลายเป็นซากยากคืนขอน
ทรายทับถมให้จมพื้นคลื่นบันทอน
ยากจะถอนจรจากไกลไปตามทาง
จะมีใครมาใส่ใจไม้ผุพัง
สิ่งมุ่งหวังตั้งใจหากลับลาห่าง
ความต้องหารผ่านอดีตขีดให้สร้าง
กลับทิ้งขว้างอย่างไร้ค่าไร้ราคา
เมื่อไม่รักไยเฝ้าให้เราหวัง
แค่ปากพลั้งช่างโง่เง่าเขลาหนักหนา
เป็นคำลวงยากทวงถามตามสัญญา
ที่ผ่านมาค่าแค่เพื่อนเตือนคำลวง
หลอกให้รักแล้วหักอกตกน้ำตา
หลอกใช้ค่าศรัทธารักชักใจพ่วง
หลอกให้หลงประสงค์ใฝ่ให้เราห่วง
ท้ายมาลวงร่วงหล่นรินกินน้ำตา
ไม้เปื่อยเน่าเขาหลอกใช้แล้วไกลจาก
เขาใช้ปากฝากคำหวานผ่านชิวหา
ให้ความหวังตั้งเงื่อนไขในสัญญา
สมปรารถนาก็ลาหนีตีหน้าตาย				
comments powered by Disqus
  • เพชรพรรณราย

    23 พฤษภาคม 2552 16:53 น. - comment id 988988

    จะไปได้..แค่ไหนหนอ..
    
    ..แค่ไม้ที่ผุ....ผุ...
    
    30.gif30.gif30.gif30.gif
  • เพียงพลิ้ว

    23 พฤษภาคม 2552 16:55 น. - comment id 988989

    คงพอมีประโชน์อยู่บ้างนะคะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน