หากฉันวาดภาพหนึ่งจากบึ้งจิต มีชีวิตเป็นจริงได้ดั่งในฝัน ฉันจะวาดดาราซึ้งสักหนึ่งพัน วาดดวงจันทร์เป็นกรอบโอบครอบคลุม วาดกระท่อมดอกรักพรายที่ปลายสวน หอมรัญจวนกระดังงาหลังคาซุ้ม ส่งกลินอวลแกมหยอกดอกประทุม คล้ายรักรุมอวลอายไม่หน่ายลา ฉันจะวาดชิงช้าใจไว้ในสวน ผูกเปลยวนข้างธารใจใกล้หินผา ยามเราสองครองกันวันสบตา ริมธาราหนุนอกกกเกยกัน ยามดอกไม้ร่วงรานจากก้านกิ่ง ร้อยรักจริงมงกุฏงามออกตามฝัน วาดความรักจากหัวใว้นิรันดร์ วาดคืนวันฉันอยู่เป็นคู่เธอ หากฉันวาดภาพหนึ่งจากบึ้งจิต นิรมิตร่ายความฝันวันพลั้งเผลอ หวังสักวันภาพฝันฉันมีเธอ หวังนะเออภาพใจ...ใกล้ความจริง ทิพย์โนราห์ พันดาว
22 พฤษภาคม 2552 22:40 น. - comment id 988757
เพราะจังค่ะ อ่านแล้วเห็นภาพตามเลย ฝากวาดชิงช้าเผื่อด้วยนะคะ..จาพาใครบางคนไปนอนหนุนอกกกเกยกันม่างงง อ่ะค่ะ อิอิ
23 พฤษภาคม 2552 01:14 น. - comment id 988790
ความฝันนี่ดีอย่างนะคะ เราสามารถวาดได้ตามฝัน แต่ในชีวิตจริงสิคะ กว่าจะผ่านคืนวันไปได้ ช่าง..... กลอนเพราะนะคะ
23 พฤษภาคม 2552 09:52 น. - comment id 988820
แล้วจะหาเธอที่ไหนหรือในฝัน มาร่วมวันร่วมวาดดังมาดหมาย ช่วยหยิบแปลงส่งสีที่ข้างกาย ยามเหนื่อยหน่ายคอยช่วยเสริมเติมแรงใจ . สวัสดีตอนเช้า ครับคุณทิพย์โนราห์ มาอ่านกลอนงามๆตามภาพฝัน ครับ
23 พฤษภาคม 2552 10:06 น. - comment id 988828
ขอให้ความฝันเป็นจริงในสักวันหนึ่งนะค่ะ...
23 พฤษภาคม 2552 11:48 น. - comment id 988888
สวัสดีจ้า กลอนไพเราะและมีความหมายดีจังค่ะ หวานมากๆเลยนะคะ ขอให้สมดังที่หวัง และมีความสุขนะคะ เป็นกำลังใจให้จ้า
23 พฤษภาคม 2552 13:18 น. - comment id 988930
ภาพฝันมีมากมายค่ะ เลือนลางบ้าง ชัดเจนบ้าง แต่ขยันวาดจัง เป็นเช่นนี้เสมอเลยค่ะ
23 พฤษภาคม 2552 15:13 น. - comment id 988961
งดงามค่ะอ่านแล้วสุขใจจังเลยนะคะ ขอบคุณสำหรับบทกลอนนี้
23 พฤษภาคม 2552 18:45 น. - comment id 989031
เข้ามาอวยพรให้ภาพฝันนั้นเป็นจริงค่ะ สบายดีนะคะ แวะมาเยี่ยมค่ะ
23 พฤษภาคม 2552 21:34 น. - comment id 989138
เพราะจังค่ะ