...๑... ว่าง วุ่น... ระหว่างรอรุ่งอรุณของวันใหม่ เอนั่น เสียงสะอื้น ของผู้ใด แล้วน้ำตาข้าไหลทำไม ฤา ...๒... เฮ้อ!!! ฉัน หรือ เธอ ที่เซ่อซื่อ เมื่อชนชาติ มิอาจจะหารือ เขาจึงถือ ปืนมา รัฐประหาร ...๓... ช้าช้า ช้ำช้ำ ช่างเนิ่นช้า กว่าทิวธงรุ้งทิวาจะล่วงผ่าน ดอกไม้ กำลังจะผลิบาน เนิ่นนาน สำหรับการรอคอย ...๔... โน่นนั่น ณ วันหนึ่ง หวังเด็ดดวงดาววดึงส์มาซึ้งถ้อย เอาแรงแห่งอุดมคติมาผลิร้อย หวังลบ ร้ายรอยของวันวาน ...๕... ครืนโครม... นั่นนะเสียงฟ้าล่ม ใช่ลมผ่าน สิ้นสุดอุดม กิน อุดมการณ์ ใครขบถวิญาณบรรพชน !! ...๖... ว้าเหว่... อิสรา มหาทะเล ก็เห่พ้น ยังรักข้าหรือไม่ ประชาชน ข้ายากจนกว่าเจ้าทุกข์ทนนัก ...๗... ว่าง วุ่น... ท่ามกลาง ไออุ่นยังกรุ่นหนัก เมื่อท่านได้คืนของ ที่ท่านรัก โปรดพิทักษ์รักข้าไว้นานนาน .......................................... แทนคุณแทนไท
22 พฤษภาคม 2552 15:54 น. - comment id 988588
มางานกลอนสาระดี ที่แสนงาม ครับ
22 พฤษภาคม 2552 16:16 น. - comment id 988595
:) แวะมาส่งข้าวผัดแซมต้นหอม...มะนาวอยู่ในห่อเน้อ...
22 พฤษภาคม 2552 16:46 น. - comment id 988609
แปลกไหม...ถ้าอ่านแล้วจะรู้สึกว่า กลอนเกี่ยวกับ การเมือง บทนี้น่ารักอ่ะ
22 พฤษภาคม 2552 16:50 น. - comment id 988613
ไก่ขันขณะตื่นรับอรุณของวันใหม่ ประวัติศาสตร์ยาวนานเท่าไหร่ไม่รู้เลย สวัสดีค่ะ พี่แทนไท มีแต่ความสุขสมบูรณ์เสมอค่ะ
22 พฤษภาคม 2552 18:08 น. - comment id 988665
แทนพี่พุดไม่มาแสดงความคิดเห็น การเมืองในเวบนี้ค่ะอิอิ แค่มาบอกว่าคิดถึงนะคะ งานแทนก็กลางๆดีค่ะ
22 พฤษภาคม 2552 20:12 น. - comment id 988717
ดีนะ หมายถึงบทนี้น่ะ คงไม่ว่าไร ถ้าเพื่อนจะขอยืม
23 พฤษภาคม 2552 13:46 น. - comment id 988940
23 พฤษภาคม 2552 20:45 น. - comment id 989088
ชอบตรง ว่างวุ่นค่ะ ให้อารมณ์หลากหลายจริงๆ สบายดีนะคะคุณแทน
24 พฤษภาคม 2552 07:31 น. - comment id 989226
ผ่านกาลแสวงหาหลายคราครั้ง พลาดพลั้งไม่ยั้งคิดใครผิดถูก ประชาชนล้มตายใครล้มฟูก กองกระดูกเดินทางไกล...ว่าไม่เตือน
8 มิถุนายน 2552 16:03 น. - comment id 996668
แอบสะกดรอยตามมา ไม่รู้เจ้าของบ้านจะรู้ตัวหรือเปล่า แวะมาบอกว่า ยังฝีมือเหมือนเดิมเลยนะคะ ชื่นชมและชื่นชอบค่ะ