กลีบดอกบางสวยงามยามแลเห็น สีบานเย็นชมพูหลายหลากสี กรวยช่อดอกชูกลีบรูปวงรี บางดอกมีริ้วหยักพลิ้วขึ้นลง เมื่ออยู่รวมติดดอกออกเป็นช่อ แสงละออสีทองส่องประสงค์ เหมือนจะให้หมู่แมลงล้อมดอกดง ช่วยผสมสายพันธุ์กลางราตรี หากพินิจสิ่งสวยแต่ภายนอก ไม่โดนดอกลองจับดูแต่สี คงต้องคิดชวนชมมีแต่ดี แต่บางทีอาจมีสิ่งซ้อนนัย ภายใต้ดอกกลีบสวยยังมีอยู่ ยังมีคู่ซึ่งความขมใช่สวยใส เหมือนดั่งคนชายหญิงไม่ว่าใคร สิ่งข้างในอาจซ้อนในความดี จงดูคนที่นิสัยใช่ใบหน้า มองหน้าตาบางคนมีราศี คงต้องคิดเป็นผู้มากมีรากดี แต่บางทีอาจไม่ดีถึงจิตใจ
18 พฤษภาคม 2552 00:32 น. - comment id 986639
กุหลาบงามย่อมมีหนามแหลมครับ ความสวยนั้นอาจเอาเลือดเราได้เลยนะเนี่ย และ "คน" นั้นอ่านยากกว่า และโหดเหี้ยมกว่ากุหลาบเป็นไหนๆ ไฉนเลยจะไม่มีคม จริงไหมครับ
18 พฤษภาคม 2552 20:44 น. - comment id 986997
To Darkness_Hero ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจ จริงทุกอย่างตามที่คุณพูดค่ะ
18 พฤษภาคม 2552 21:23 น. - comment id 987032
เอาดอกไม้มามอบค่ะ
19 พฤษภาคม 2552 14:46 น. - comment id 987220
กลอนให้แง่คิดดีครับ...