จึงรอนรอน จรหายหยุดฉายแสง- -สว่างกลางคืน คืนพาจันทราแรง- -รักสีแสง แสงนวลยวลให้ยล- -ยินเสียงใจ ใจรับกับจันทร์ส่อง- -สว่างเรืองรอง รองผ่านพาลไปสน- -ใจหลงจันทร์ จันทร์เหงาเศร้าระคน- -เราก็รน รนหาทิวาลวง- -หลอกคนเหงา เหงางมโถมกลับซ้ำ- -เติมความช้ำ ช้ำให้ตกในห้วง- -หาวแห่งรัก รักรอนจรกับดวง- -ดาวหล่นร่วง ร่วงใจไร้คำลา- -ก่อนใจร้าว ร้าวลึกถึงผนึกหนัก- -หน่วงด้วยรัก รักรุมสุมหนักหนา- -แน่นสุมอก อกซ้นจนหมองมา- -เลยจำลา ลาฟ้าจำลาไกล... ...แบบว่า
7 พฤษภาคม 2552 00:29 น. - comment id 981361
แต่งเก่งนะคะ แต่ความหมายเศร้าจัง
7 พฤษภาคม 2552 07:20 น. - comment id 981384
หวัดดีคับ...คุณ"ลมแปรแขมร์เลอ" งดงาม...และได้อรรถรส...จากบทกลอนมากๆ....
7 พฤษภาคม 2552 09:20 น. - comment id 981403
เคยเห็นในกลอนของคุณติตรากร เพิ่งรู้ว่าเป็นชื่อกลบทยัติภังค์ ขอบคุณสำหรับความรู้และความงามของถักถ้อยกวีวรรณ ครับ คุณลมแปรแขมร์เลอ
7 พฤษภาคม 2552 09:35 น. - comment id 981411
จากไกลเมื่อใจหลงจันทร์ เรื่องเศร้าจังเลยนะคะน้องชาย พี่เพียงพลิ้วหลูโตนขนาด อิอิ
7 พฤษภาคม 2552 14:25 น. - comment id 981471
กลบทยากๆอีกแระ เฌอตามมาอ่าน แต่แต่งแบบนี้ไม่เป็นอ่ะ
7 พฤษภาคม 2552 15:22 น. - comment id 981494
เศร้าดีจังเลยค่ะ
7 พฤษภาคม 2552 17:45 น. - comment id 981537
หวัดดีครับ.... มาร่วมแจมด้วยครับ ไม่แน่ใจว่าถูกหรือเปล่า ครับ..... ก่อนใจร้าว ร้าวลึกถึงผนึกหนัก- -หน่วงด้วยรัก รักรุมสุมหนักหนา- -แน่นสุมอก อกซ้นจนหมองมา- -เลยจำลา ลาฟ้าจำลาไกล- -เกินกว่า ฝัน...ฝันร้าวช่างเศร้าสุด- -คิดถึง นุช...นุชน้องที่ปองใฝ่- -พะวง หลง...หลงรักจำหักใจ- -ร้าว ทรวงใน...ในวันพระจันทร์นวล- -ละออง ดาว...ดาวน้อยเริ่มลอยเด่น- -เดือน กลับเร้น...เร้นกายคล้ายกำสรวล- -เส แสร้งฝืน...ฝืนทนจนเพ้อครวญ- -คร่ำ โหยหวล...หวลไห้ฤทัยตรม- -ตรอม..............แบบว่า จบ....
7 พฤษภาคม 2552 22:00 น. - comment id 981588
เมื่อเธอจาก..ฝากใจให้สับสน เดินหลงจันทร์..จันทร์สว่างระหว่างวน ใยต้องทน....ทนเพื่อใครไม่รู้เลย หลอกให้รัก..รักร้าวจนหนาวสั่น เกินสุดกลั้น..กลั้นใจไม่เฉลย ต้องตรอมตรม..ตรมเศร้าเหงาสุดเปรย คนเคียงเคย...เคยคู่อยู่ทุกวัน จำใจจาก..จากลาแม้ว่าช้ำ เธอขย้ำ..ขย้ำขยี้ที่อกฉัน ขอลืมเธอ..เธอจ๋าลาจากกัน แบบว่ามัน..มันเจ็บหนาวเหน็บทรวง.. แบบไม่ว่า อิอิ ตามน้าแจ๊คมาติดๆ..
8 พฤษภาคม 2552 04:07 น. - comment id 981635
รอบสองโดนน้าแจ๊คบอก ยัยหลานตัวแสบมั่วไม่รู้เรื่องเลย อิอิ งั้นขอมามั่วใหม่อีกรอบ..หุหุ เมื่อเธอจาก..จากใจให้เฝ้าคิด ถึงสักนิด..นิดหน่อยคอยเฝ้าหลง ใหลในคืน..คืนร้างระหว่างงง งันเพราะปลง..ปลงแท้แค่คำลวง หลอกให้รัก..รักหมดอดคิดหวัง วาดสักครั้ง..ครั้งนั้นมันเฝ้าหวง หาแต่เธอ..เธอไม่ใส่ใจทวง ถามหมดทรวง..ทรวงช้ำย้ำให้จำ ใจบอกลืม..ลืมหมดคำปดหยอก เย้าที่หลอก...หลอกหลอนตอนนึกขำ ขันในอก...อกแสบปวดแปลบคำ ลวงที่ย้ำ...ย้ำแท้แค่คนมึน.. อิอิ มาแก้ตัวแบบมั่วๆอีกรอบ น้าบอกว่าคำสุดท้ายของวรรคต้อง เป็นคำคู่..งานเข้าแล้วไม๊เนี่ย..เหอ เหอ แบบว่า..มึนอ่ะ...
8 พฤษภาคม 2552 22:13 น. - comment id 981739
อ่านแล้วประทับใจค่ะ