ตำนานแห่งกามเทพ

กระบี่ใบไม้

ครั้งหนึ่งถึงการนานมา          มีเทวดา
ตัวน้อยจอมซนหนึ่งองค์
ตั้งมั่นด้วยจิตซื่อตรง          เทวดาตัวน้อยประสงค์
อยากรู้หัวใจคืออะไร?
ถามนางฟ้าผู้รักษาหัวใจ          นางฟ้าตอบไป
ใจนั้นสำคัญสุดแหนหวง
มนุษย์แต่ละคนมีสองดวง          งามงดกว่าสิ่งทั้งปวง
เหล่าข้าพิทักษ์นานมา
ได้โปรดเถิดท่านนางฟ้า          โปรดเปิดประตูให้ข้า
เข้าชมหัวใจมนุษย์
ดูก่อนเถิดท่านเทพน้อย          ที่ฝันเลื่อนลอยจงหยุด
ประตูกั้นใจของมนุษย์          สิ้นสุด ณ ฟากฟ้านี้
เทพน้อยสงสัยในฤดี          หัวใจมนุษย์นี่
งามงดไปถึงสักเพียงไหน?
....................................................................
เทพน้อยแผลงศรทันใด          หยุดนางฟ้าไว้
ซึมซบสลบโดยพลัน
แล้วกอบหัวใจมนุษย์นั่น          คนละหนึ่งดวงปัน
เก็บงำไว้เป็นของตน
เหล่าเทพรู้โดยบัดดล          เทพทุกแห่งหน
จึงเข้าแย่งชิงทันใด
เทพน้อยมิอาจรักษาไว้          แล้วเหล่าหัวใจ
ก็พลัดตกกระจัดกระจายชั่วกาล
....................................................................
ด้วยทัณฑ์แห่งเทพทิพย์วิมาน          เทพน้อยผู้หาญ
เจ้าจงตามหาหัวใจชั่วกัปกัลป์
ไปเกิดเป็นเทพแห่งแดนสวรรค์          ชื่อกามเทพน้อยนั่น
ตามฝันไปชั่วดินฟ้า
 
....................................................................
 
อาจจะมีหัวใจใครสักคนหนึ่ง
ที่ซาบซึ้งและรอคอยการค้นหา
คอยให้ใครสักคนนั้นเดินผ่านมา
เฝ้าดูแลและรักษาตลอดไป
หากว่าใครหนึ่งคนนั้นผ่านมาแล้ว
อย่าปล่อยช่วงอันเพริศแพร้วให้หลับไหล
คนที่คอยยืนเคียงข้างไม่ห่างไกล
อาจเป็นคู่แท้หัวใจ...ที่รักเธอ				
comments powered by Disqus
  • ม่านแก้ว

    26 ธันวาคม 2552 19:03 น. - comment id 1079363

    ไม่เคยมีกลอนไหนเลยที่ไม่เพราะ
    ม่านแก้วขอเข้ามาอ่านบ่อยๆนะคะ
    
    36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน