แลโลกนี้...สีกลีบดอกไม้...!

พุด

dec_27_1765_rain_forest_flower.jpgflowergirl.gifFlower_girl_pp-2.jpgFlowerGirl-i.jpg%22Flower-Girl%22.jpg
แลโลกด้วยดวงใจ
บริสุทธิ์ใสหยาดน้ำค้าง
ด้วยใจดวงบอบบาง
แม้นอ้างว้างก็ยินดี
แลโลกที่เป็นไป
พลีน้ำใจมากไมตรี
เป็นผู้ให้ด้วยปรานี
ชื่นชีวีเกินรำพัน
แลโลกกลีบดอกไม้
ร่ายมนตราอักษราขวัญ
หยาดสายน้ำผึ้งจันทร์
ต่อสายฝันทุกดวงใจ
ขอมอบดอกไม้งาม
แทนนิยามเกินค่าใด
สุนทรีย์พร่างพราวใส
นิรันดร์หฤทัยประดับทรวง...!

flower%20girl%20sleeping.jpgwedding_mosaic_727.jpg				
comments powered by Disqus
  • ลุงแทน

    3 พฤษภาคม 2552 10:45 น. - comment id 980124

    1.gif ลุงแทนมารับด้วยเนาะ 1.gif
  • พุด

    3 พฤษภาคม 2552 11:19 น. - comment id 980134

    341676767_a1a059b30b.jpg
    ท่ามโลกแล้งไร้หมายปลอบขวัญ
    เป็นนิรันดร์มงคลมาลัยหอม
    จากดวงใจอัญมณีไพรแทนพะยอม
    ลบตรอมลืมตรมนะคะลุงแทน
    
    ขอบพระคุณนะคะที่มาเยือน
    เรือนดอกไม้หอมค่ะ
    
    ด้วยศรัทธาคารวะค่ะ
    29.gif16.gif36.gif
  • Salukphin

    3 พฤษภาคม 2552 18:15 น. - comment id 980266

    36.gifในความคิดเห็นที่2 ดอกอะไรคะพี่พุด ?  16.gifสวยค่ะ 16.gif
  • พุด

    3 พฤษภาคม 2552 23:41 น. - comment id 980358

    spaceball.gifForest+flower.jpg36.gif
    น้องรัก
    เป็นภาพดอกไม้ป่าค่ะ
    Cloud forest flower - Bomarea Pardina
    งามแปลกดีนะคะ
    ขอบคุณที่มาเยือนเรือนดอกไม้หอมค่ะ
    
    รักน้อง
    จากใจ
    พี่สาวนา พี่พุดไพร
    
    
    36.gif
  • คนกุลา

    4 พฤษภาคม 2552 00:17 น. - comment id 980366

    ดวงดอกไม้งามงด
    
    สวยสดสีที่แต้มโลก
    
    กลางลมสะบัดโบก
    
    ไหวโยกบานเข้มเต็มทรวง
    
    
    น้ำค้างค้างบนกลีบ
    
    ฤๅราตรีรีบลาล่วง
    
    ยังหยดพร่างบางดวง
    
    ใสดังพวงแก้วมณี
    
    
    มาชมม่านดอกไม้
    
    ช่อสายและหลากสี
    
    ลึกลับซ่อนยังมี
    
    สุดที่ค้นคว้าหาเจอ
    
    
    ดอกไม้เปรียบหญิงสาว
    
    งามพราวอยู่เสมอ
    
    ใครช่างเปรียบนะเออ
    
    ให้ชายเพ้อละเมอครวญ
    
    .
    
    มาเยี่ยมเรือนดอกไม้ยามดึก  
    
    พบทั้งความงามและลึกลับ
    
    แต่ชวนให้สุขโศกเศร้า ระคนในอารมณ์ ครับ
    
    .
    
    
    
    36.gif16.gif36.gif
  • ภัทราภา

    4 พฤษภาคม 2552 15:26 น. - comment id 980568

    ถึงพี่พุดที่รักยิ่ง   ขอบคุณที่กรูณาเขียน
    วิธีการลงภาพให้   ถึงแม้วิธีจะยาวหน่อยแต่
    ก็จะพยายามทำ ให้ได้   ช่วงนี้คงเข้ามาเจอ
    กันน้อยลงเพราะโรงเรียนใกล้จะเปิดแล้ว
    แต่ถ้ามีเวลาจะเข้ามาคุยด้วยนะค่ะ
    รักเสมอ
    37.gif37.gif37.gif1.gif   ภัทราภา
  • กวีเดินดิน

    4 พฤษภาคม 2552 15:30 น. - comment id 980571

    อ่านกลอนของพี่พุดแล้วรู้สึกสบายใจ
    เพราะเนื้อหาในกลอนก็เพราะ     แถมมีภาพ
    สวยๆมาให้ดูประกอบบทกลอน  จะคอยติด
    ตามผลงานนะค่ะ
    
    3.gif36.gif    กวีเดินดิน
  • ฝากฝัน

    4 พฤษภาคม 2552 23:27 น. - comment id 980678

    ผกาแซมแต้มโลกสวย
    หอมระรวยจากมวยผม
    หมายใจไปดอมดม
    กลัวระทมคมผกา
    
    มอบใจให้ไปหมด
    ดั่งรินหยดรดนาสา
    ดาวแต้มแซมนภา
    สุดโหยหาพาละเมอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน