เช่นตะวัน รออาบแสงส่งแหล่งหล้า เช่นภาษา รอการร้อยเป็นโคลง ฉันท์ฯ เช่น คืนก่อนเพ็ญขอรออีกวัน ออกปากฝากเน้นเป็นคำมั่น "ฉันจะรอ" เมื่อตะวันอาบหล้าฟ้างามด้วย ถ้อยเรียงสวยก็อวยใจไม่ต้องขอ พระจันทร์เพ็ญสะท้อนน้ำงามละออ ความรักหนออวยเอื้อเผื่อแผ่งาม มิใช่ รอ..ท้อรันทดอดทนทุกข์ ดั่งติดคุกแคบรัดตัวรั้วขวากหนาม แต่รอด้วยยิ้มสนุกอยู่ทุกยาม เราลัดข้ามส่วนที่ทุกข์ไปสุขเลย