แลหนังลุงกล่อมเห่เขเรือเก่า คืนนั้นเราอาบฝันแสงจันทร์สวย ลมทะเลพัดอ่อนรอนระทวย โนราห์สวยเจ้างามท่ามแสงจันทร์ คลื่นทะเลเห่มาคราละระลอก พี่บ่าวหยอกนุ้ยจนหลง...ลงจอหนัง โนราห์หายในค่ำคืนคลื่นประดัง บ่าวแลหลังเหลียวหน้าหาไม่เจอ หน้าจอหนังหรี่แสงเท่งเหงาหงอย เจ้าทำหร่อยทิ้งแดนใต้หรือใจเผลอ จึงลาจอปล่อยบ่าวเหงาเฝ้าแต่เธอ บ่าวอยากเจอนุ้ยอย่าหยบให้หลบมา หรือโสรยาหลงกรุงถึงยุ่งนัก ปล่อยบ่าววักเรือเขเซถลา ไร้หัวเรือบังคับทางกลางธารา บ่าวเบือนหน้าหนีแผ่นดินสู่สินธุ์นที...
1 พฤษภาคม 2552 17:43 น. - comment id 979713
ก็ได้อรรถรสไปอีกแบบนะครับ แต่อยากได้คำแปล หรือคำอธิบายคำบางคำ ที่เป็นภาษาถิ่น แบบว่าไม่เข้าใจความหมายอ่ะนะ
1 พฤษภาคม 2552 19:45 น. - comment id 979748
ไพเราะมากเลย นึกว่าอยากเป็นคนใต้เสียอีก
1 พฤษภาคม 2552 22:20 น. - comment id 979784
หันหัวเรือลงน้ำเมื่อยามพ่า แรงน้ำกล้าจนเรือเกือบเหลือขืน นั่งคัดท้ายนายเรือฝันทั้งวันคืน แสนขมขื่นเพราะน้องสาว...หลงบ่าวกรุง . มาเยี่ยมอ่านกลอนใต้ หรอยๆ ครับ ...............
2 พฤษภาคม 2552 00:36 น. - comment id 979810
ขอให้นางฟ้าโนราห์มาตอบไวๆนะคะ เอาใจช่วยค่ะ
2 พฤษภาคม 2552 09:54 น. - comment id 979886
ศันศนีย์มาแล้วค่ะคุณหฤษฎ์ มาช่วยนายหัวตามหาโสรยาค่ะ อิอิ
2 พฤษภาคม 2552 10:11 น. - comment id 979898
คุณอรุโณทัย ...แบบว่า..พอจะแปลได้เป็นบางคำอะครับ..สงกะสัยต้องให้เจ้าถิ่นมาแปลแล้วหละ..อิอิ
2 พฤษภาคม 2552 10:12 น. - comment id 979899
คุณแจ้นเอง ...แบบว่าหน้าตาจะออกไปทางใต้อะครับ...ก็เลยดำน้ำเก่ง..หุหุ
2 พฤษภาคม 2552 10:22 น. - comment id 979900
คุณคนกุลา ...แหม...ได้สำเนียงใต้มาร่วมแจมอย่างงี้..ได้อรรถรสเชียวครับ..
2 พฤษภาคม 2552 10:24 น. - comment id 979901
คุณ ....... ...นั่นสิครับ...สงสัยกำลังหลงกรุงอยู่ที่ใหนหรือเปล่าไม่รู้...หุหุ
2 พฤษภาคม 2552 10:25 น. - comment id 979902
คุณเพียงพลิ้ว ...ถ้าหาเจอต้องมีการล่ามโซ่หรือเปล่าครับ..หุหุ..โหด