สยามยามสงบ

บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก

อยากจะกลับ ไทยแลนด์ แดนสยาม
มิถึงยาม ต้องอยู่ สู้ฝันใฝ่
สักวันคง หวนคืน ผืนดินไทย
ที่ห่างไกล จำจาก พลัดพรากมา
ด้วยฝันใฝ่ ในฝัน สักวันหนึ่ง
ล่วงลุถึง ฝั่งฝัน อันเสาะหา
จะหวนคืน ผืนดิน ถิ่นธารา
สู่ท้องนา บ้านไร่ เขตชายแดน
ยามนี้ไทย ร่มเย็น เห็นอีกหน
หลังวกวน วุ่นวาย เหนื่อยหน่ายแสน
กลับคืนมา อาทร มิคลอนแคลน
สามัคคี แน่นแฟ้น ภักดิ์แผ่นดิน
บรรพชน ก่อนเก่า เฝ้ารักษา
สู้อุตส่าห์ พิทักษ์ รักษาสิน
สละเลือด และเนื้อ เพื่อธานินทร์
สยามินทร์ เทวา เป็นพยาน
หวังใจว่า ครากลับ คืนรับขวัญ
จะเป็นวัน คืนสุข สนุกสนาน
ได้พบหน้า น้องพี่ ที่จากนาน
จะกราบกราน แม่พ่อ ก่อชีวัน
บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก
๒๕  เมษายน  ๒๕๕๒ 				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    25 เมษายน 2552 06:47 น. - comment id 976984

    ไมมีแผ่นดินไหน อบอุ่นเท่ากับบ้านเราจริงๆค่ะ
    อรุณสวัสดิ์ค่ะ
    36.gif36.gif11.gif
  • somebody

    25 เมษายน 2552 10:49 น. - comment id 977018

    สวัสดีวันหยุดค่ะ11.gif1.gif
    คิดและตั้งใจไว้แบบนี้เหมือนกันค่ะ
    ที่ใดสงบที่นั่นจะพบพระธรรมนำทางค่ะ
    อยากใช้ชีวิตที่สงบและเรียบง่าย
    อยู่ท่ามกลางธรรมชาติค่ะ
    เขียนกลอนได้ดีจังค่ะ
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • พิมญดา

    25 เมษายน 2552 18:06 น. - comment id 977162

    ขอให้สงบจริงๆนะคะพิมจาได้สบายใจแค่นี้สยามก็หมองหม่นน่าดูแระค่ะ10.gif
  • ไหมไทย

    26 เมษายน 2552 14:06 น. - comment id 977368

    สยามจะสงบ
    ถ้าสยบพวกขายชาติได้
    แต่มีมากเหลือเกินตอนนี้
    
    36.gif
  • คนเดิม

    26 เมษายน 2552 14:39 น. - comment id 977380

    คนมองไกลมา 
    อาจเห็นว่าสงบ
    
    คนอยู่ยิ่งกว่าคำว่าใกล้
    อาจเห็นว่าวุ่นวาย
    
    คนอยู่ตรงกลาง
    ย่อมปลงในอนิจจัง
    
    สงบ วุ่นวาย
    ขาว ดำ
    สูง ต่ำ
    สลับร่ำไป
    
    แล้วปล่อยวาง
  • แมงกุ๊ดจี่

    26 เมษายน 2552 23:17 น. - comment id 977543

    สวัสดีค่ะ 
    
    ไทยนี้รักสงบ..
    แต่ถึงรบไม่ขลาด   ฯลฯ
    
    36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    27 เมษายน 2552 09:42 น. - comment id 977632

    ยามได๋กะอยากอยู่นี่จ้า บ่อยากไปไสเลยจ้า
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน