เมื่อไร้ค่าก็อย่ารัก

Salukphin

     เมื่อตัวฉันนั้นไร้ค่าเธออย่ารัก
เพราะต่ำศักดิ์ยศเกียรติน่าเหยียดหยาม
ทั้งรูปชั่วตัวดำน้ำใจทราม
มิงดงามอับปัญญานารีไทย 
เป็นสาวเซ่อซุ่มซ่ามมากความเฉิ่ม 
ยากแต่งเติมเพิ่มงามงดแต้มสดใส 
แก้วหน้าม้ายังสดสวยรวยน้ำใจ 
แต่ฉันไม่มีค่าอย่าเหลียวมอง 
ก็คือคนใจดำแล้งน้ำใจ 
เมินข้ามไปไม่สนความหม่นหมอง 
ไม่มีรักปักปันใจให้จับจอง 
ทุกหอห้องหัวใจใช่ปล่อยวาง 
ดุจตุ๊กตาเคลื่อนไหวไขลานปลุก 
ละเสพสุขทุกข์ทั้งหลายหน่ายเสริมสร้าง 
ไร้รู้สึกนึกคิดปิดหนทาง 
แค่ก้าวย่างตามร่องของเข็มลาน.
   				
comments powered by Disqus
  • somebody

    25 เมษายน 2552 18:14 น. - comment id 820668

    สวัสดีค่ะ11.gif
    ต่างคนต่างจิตใจนะคะ
    ไม่ใช่ว่าเราไร้ค่าหรอกค่ะที่เค้าไม่รักเรา
    คงไว้ซึ่งตัวเองและเข้มแข็งยึดมั่นในความดีนะคะ
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • คนกุลา

    25 เมษายน 2552 03:50 น. - comment id 976980

    อ่านกลอนลื่นไหล งาม ครับ
    
    คุณหนูนางฟ้า..
    
    ........
    
    36.gif
  • Salukphin

    25 เมษายน 2552 16:57 น. - comment id 977121

    36.gifขอบคุณในคำชมค่ะคุณคนตุลา 44.gif16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน