ในความทุกข์ที่รับและทับถม นั่งอกตรมขมขื่นสะอื้นหา รอยอดีตผันผ่านกาลเวลา ให้หวนมากระจ่างชัดในปัจจุบัน เพียงบางสิ่งไม่แน่ก็แปรเปลี่ยน ยังวนเวียนไขว่คว้าตามหาฝัน จึงโศกเศร้ากล้ำกลืนจากคืนวัน เป็นหวาดหวั่นเคว้งคว้างอย่างมืดมน จะก้าวเดินก้าวไปอยากไปต่อ น้ำตาคลอท้อถอยคอยสับสน เพราะหัวใจอาวรณ์จึงร้อนรน อยากก้าวพ้นปวดร้าวอยากก้าวไป หรือเป็นเพราะความหมายของพ่ายแพ้ จึงอ่อนแอ ฤ ซ่อนความอ่อนไหว ความห่วงหาอาทรยอกย้อนใจ จึงกำเก็บเจ็บไว้มิให้ลืม
18 เมษายน 2552 21:05 น. - comment id 974354
** อย่าท้อแท้ ชีวิต ที่ผิดพลาด ต้ององอาจ เอาชนะ ไม่ผละหนี คงมีคน เมตตา คอยปรานี ปลอบชีวี ลบภาพ คราบน้ำตา **แม้นห่างกัน แสนไกล ส่งใจฝัน สื่อสัมพันธ์ สุดเอื้อม จะเชื่อมหา ยื่นสองมือ ฉุดให้ ไม่ร้างลา พร้อมฟันฝ่า ร่วมเรียง คู่เคียงเงา...O ...บทกลอนเพราะมาก..โดนใจจัง...คุณเรไร..เป็นอย่างไรบ้าง...สบายดีมั้ยคะ... ..มาขอแจมกลอนนะคะ...
18 เมษายน 2552 21:30 น. - comment id 974362
เจ๋งฮะ
19 เมษายน 2552 00:27 น. - comment id 974391
บางบาดแผลในใจใยลืมยาก เหมือนยิ่งฝากแผลใหม่ให้ยิ่งช้ำ ยิ่งอยากห่างช่างกระไรใจระกำ ดั่งชักนำมาจบลงตรงแผลเดิม . เข้ามาอ่านบทกลอน อันแสนไพเราะ ครับ
20 เมษายน 2552 12:15 น. - comment id 974716
เปงไร อะอ่อนไหว สบายดีนะคะ ดูแลตัวเองด้วย
20 เมษายน 2552 12:34 น. - comment id 974721
ความอ่อนไหวจะทำให้ใจเราแกร่งขึ้น และหยาดน้ำตาย่อมชะล้างฝุ่นผงที่บังความนึกคิดเราไว้ จงขอบคุณ “ความทรงจำ” ที่ช่วยย้ำเตือนว่า... ผู้สูงอายุคนนี้ยังไม่เป็นอัลไซเมอร์ ! คิกๆ คิดถึงป๊ะป๋าน๊า
20 เมษายน 2552 21:13 น. - comment id 974817
22 เมษายน 2552 05:08 น. - comment id 975387
มาเหยาะเติมกำลังใจ...ให้นะคะ
22 เมษายน 2552 11:35 น. - comment id 975609
สวัสดีค่ะ เอาพลังแห่งกำลังใจมาส่งค่ะ
28 เมษายน 2552 22:12 น. - comment id 978542
คุณเรไร ทุกข์อะไรนักหนา ละคะ เข้ามาชมบทกลอน ยังแต่งได้ไพเราะเหมือนเดิมนะ คิดถึงเพื่อนทุกๆคน honey_n_alone hi5
16 พฤษภาคม 2552 23:32 น. - comment id 986050
ยังวนเวียน ไขว่คว้า ตามหาฝัน ทุกคืนวัน แปลกใหม่ ให้ค้นหา เดี๋ยวก็รุ่ง พรุ่งนี้ ก้าวเข้ามา สิ..ฟันฝ่า สร้างโลกสวย ไปด้วยกัน เกือบจบไม่ลงแน่ะค่ะ บทนี้ แวะมาทักทาย สวัสดีค่ะ