มาทีหลัง...แต่หวังดี

ดาวล้อมดวง

เธอถูกทำร้ายใจช้ำหนัก
น้ำตาไหลเพราะพิษรักยากหักหาญ
เสียน้ำตาด้วยความทรมาณ
เพราะคำรักเคยหวานนั้นร้างลา
ได้โปรดอย่าเสียใจเลยคนดี
ยังมีฉันที่คอยรักคอยห่วงหา
ไม่ว่าเธอถูกใครทำร้ายมา
ฉันจะช่วยเยียวยารักษาใจ
รู้ว่าเธอยังคงรักเขาอยู่
รู้ทั้งรู้เธอรักเขาแค่ไหน
รู้ว่าเธอปวดร้าวเศร้าทรวงใน
รู้ว่าเธอมิลืมได้เพียงข้ามวัน
รู้ว่าเธอกำลังช้ำใจหนัก
เขาไม่รักช่างปะไรยังมีฉัน
ดูแลเธอจากวันนี้และทุกวัน
จะคุ้มกันเธอจากความร้าวราน
เขาไม่รักช่างปะไรอย่าไปง้อ
อย่าไปรอให้เขามาสงสาร
หากยิ่งรอยิ่งท้อยิ่งทรมาณ
นานเท่านานเขาคงไม่กลับมา
จะดูแลเธอไปจากวันนี้
เธอคนดีจะมีฉันคอยรักษา
อย่าคิดมากอย่าเสียใจเสียน้ำตา
โปรดรู้ว่ายังมีฉันนั้นอาทร
มาทีหลังแต่รักจริงไม่ทิ้งขว้าง
จะไม่ปล่อยเธออ้างว้างดังเก่าก่อน
จะไม่หนีจากไปไหนให้อาวรณ์
ไม่เหมือนรักครั้งก่อนที่ผ่านมา
อยากจะบอกจากใจให้เธอเห็น
ใช่รักเล่นแต่รักมากกว่าฟ้า
จะกอดเธอคอยปลอบซับน้ำตา
แล้วเธอจะรู้ว่ารักเธอมากมาย
ถึงมารักทีหลังแต่หวังดี
ขอสัญญาจะไม่หนีให้ใจสลาย
นับจากนี้จะอยู่เคียงข้างกาย
มิเลือนหายจะรักมั่นดังสัญญา				
comments powered by Disqus
  • กิตติกานต์

    18 เมษายน 2552 10:16 น. - comment id 974249

    ให้เวลาเขาลืมร้างความขมขื่น
    ให้สะอื้นจนพอใจหายเศร้าหมอง
    สักวันหนึ่งความเข้าใจในการมอง
    เขาจะต้องเห็นคุณค่า...รักษาใจ....
    36.gif11.gif
    
    แวะมาทักทายค่ะ....36.gif11.gif
  • กุสุมา

    18 เมษายน 2552 11:13 น. - comment id 974271

    อยากจะลืมเขาไปให้หมดห่วง
    ใจทั้งดวงมันแตกแหลกสลาย
    ต่อนี้ไปไม่มีเขาฝันข้างกาย
    ชีวิตคล้ายไร้วิญญาณสุดทานทน
    66.gif16.gif
  • อนงค์นาง

    18 เมษายน 2552 11:20 น. - comment id 974274

    คุณดาวล้อมดวงแต่งกลอนได้เพราะ
    เหลือเกิน
    สะกิดต่อมน้ำตาอย่างแรง
    เวลาเท่านั้นที่จะรักษาแผลใจ ใช่มั้ยคะ
    
    66.gif66.gif66.gif16.gif
  • ใจปลายทาง

    18 เมษายน 2552 11:29 น. - comment id 974278

    แอบเข้ามาอ่านพร้อมกลังใจให้สมหวังนะค่ะ
  • พิมพ์แก้ว

    18 เมษายน 2552 11:35 น. - comment id 974279

    แอบเข้าข้างตัวเองว่ามีคนหวังดีกะเราค่ะ  อิอิ  11.gif 
    
    ถ้าหากมีใครพูดแบบนี้กับเราคงน้ำตาไหลเลยล่ะ  จะมีมั้ยน๊า ......
    คงไม่มีหรอกมั้ง นะ  11.gif29.gif29.gif16.gif36.gif
  • ดาวล้อมดวง

    21 เมษายน 2552 08:22 น. - comment id 974914

    สวัสดีค่ะกิติกานต์
    ก็จะพยายามให้เวลาอ่ะนะคะ
    แต่ตอนนี้เค้าก็เริ่มสนใจเราแล้วค่ะ อิอิ
    
    สวัสดีค่ะกุสุมา
    แหมๆไม่ขนาดน้านค่า...
    อย่าร้องไห้น๊า โอ๋ๆๆๆๆ(ลวนลามผู้หญิงหน้าตาเฉย ทั้งๆที่เราก็ผู้หญิง)
    
    สวัสดีค่ะอนงค์นาง
    โอ๋ๆๆๆๆไม่เอาน๊าอย่าร้องไห้น๊า
    มืออีกข้างเหลืออยู่ (น่าน ยังไม่หยุดอีก)
    
    สวัสดีค่ะใจปลายทาง
    ไหนๆ แอบอยู่ตรงไหน
    อย่าให้เจอน๊า...อิอิ
    
    สวัสดีค่ะพิมพ์แก้ว
    ก็คงมีค่ะ
    เดี๋ยวพูดให้เองน๊า...
    
    ขอบคุณค่ะทุกคน36.gif16.gif
  • รัมณีย์

    11 สิงหาคม 2552 22:26 น. - comment id 1026004

    4.gif11.gif4.gif
    
    แวะมาชื่นชมผลงานครับ 4.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน