............. วูบประหวั่นพรั่นใจในห้วงนึก ในส่วนลึกเหมือนไม่มีที่บรรจบ ไม่เคยเห็นก็อุตส่าห์ได้มาพบ แล้วจะจบอย่างไรตรงไหนนี่ . ประเทศชาติบาดหมางเป็นอย่างนี้ แล้วจะมาญาติดีกันวันไหน ยามคนไทยเห็นต่างก็อย่างไทย หลายสมัยหมุนเวียนเปลี่ยนเรื่อยมา . บางยุคเคยแตกแยกแปลกความคิด ญาติมิตรแบ่งค่ายสร้างฝ่ายฟ้า เมื่อความคิดลงตัวทั่วพารา ก็กลับมาเป็นคนไทย...ได้อย่างเดิม . เมื่อต่างยกต่อสู้เพื่อกู้ชาติ ต่างฝ่ายวาดแต่งฝันแต่วันเริ่ม แต่ละฝ่ายสานก่อและต่อเติม ขยายเพิ่มกำลังของฝั่งตน . ใครรักชาติเชิญเข้ามา...นะพี่น้อง...!!! ไม่เหลืองต้อง..แดงไกล..ไปทุกหน แบ่งฝ่ายแบ่งสีที่กลุ่มคน เวียนวนว่ายเวียนเพียรชักชวน . วูบประหวั่นพรั่นใจในห้วงนึก ในสำนึกหวิวไหวใจไห้หวน สงบจิตสะกิดใจใคร่ทบทวน ทั้งหมดล้วนเลือดข้น..ของคนไทย . ...................
17 เมษายน 2552 21:38 น. - comment id 974125
ปลุกสำนึกของไทยให้ตระหนัก ด้วยความรักในชาติศาสนา อีกองค์พระมหากษัตรา เราบูชาสามสิ่งนี้เป็นนิรันดร์ อย่าแบ่งสีใดใดเพราะไทยล้วน ขอเชิญชวนรักชาติสมัครสมาน หันหน้าปรองดองพี่น้องกัน เลือดไทยนั้นรวมไทยให้ยั่งยืน แวมาทักทายค่ะ..
17 เมษายน 2552 21:53 น. - comment id 974133
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย ครับ คุณกิตติกานต์
8 สิงหาคม 2552 22:26 น. - comment id 1024902
วูบประหวั่นพรั่นใจในห้วงนึก ราวรู้สึกลึกล้ำเกินคำขาน เมื่อแดงเหลืองปะทะดั่งประจาน รอยร้าวฉานขวานไทยให้จะดู คนส่วนใหญ่จนยากลำบากนัก ไร้ซึ่งหลักพักพาน่าอดสู ใยไม่เอาปัญญามาฟื้นฟู ให้เขาอยู่กินดีมีงานทำ แค่เส้นทางความคิดที่ผิดแปลก ความแตกแยกแบ่งไปใครชอกช้ำ เพลงชาติไทยร้องได้แต่ไม่จำ กลับกระทำคำร้องแทบหมองมัว ลืมความคิดผิดพลาดความบาดหมาง บนเส้นทางต่างถอยจากรอยรั่ว แจกน้ำใจเป็นพลังสร้างครอบครัว จะสุขทั่วทั้งถิ่นแผ่นดินไทย เเค่นี้ก่อนนะ ง่วงเเล้ว
8 สิงหาคม 2552 23:07 น. - comment id 1024915
แก้ใหม่...รอยร้าวฉานขวานไทยให้ใครดู อูย ตาจะปิดเลยพิมพ์ผิดพิมถูก มีผิดอีกที่นึง ไว้พรุ่งนี้ดีกว่า
9 สิงหาคม 2552 09:45 น. - comment id 1025023
ริมธาร ครับ กลอนนี้ สามารถเอาไปลงกลอนได้สบายเลย เพียงแต่ไปเกลานิดๆหน่อย เท่านั้น ครับ คนส่วนใหญ่จนยากลำบากนัก ไร้ซึ่งหลักพักพาน่าอดสู ใยไม่เอาปัญญามาฟื้นฟู ให้เขาอยู่กินดีมีงานทำ บทนี้ถือว่าค่อนข้างเป็นมุมมองของริมธารที่คลุกคลีอยู่กับประชาชนรากหญ้า เห็นไหม แต่ละคมีมุมมองของตนเองเสมอ ครับ พยายามและเพิ่มความกล้า ในการต้องการสื่อสาร ออกมา นะครับ
9 สิงหาคม 2552 15:06 น. - comment id 1025104
ไม่อาวววว ไม่ใช่ไม่กล้า แต่ไม่ชอบ... ถ้าเขียน จะเขียนให้ คนเดินทาง คนเดียว หุๆ