หากเธอล้มลงไปในวันนี้ ถูกย่ำยีประนามและผิดหวัง ไม่มีใครสักคนเขาจริงจัง หมดพลังร้องไห้เสียน้ำตา โปรดจำไว้เสียใจได้อย่าสิ้นหวัง เธอนั้นยังคงมีคนห่วงหา ทั้งพ่อแม่ปู่ย่าและยายตา ทั้งนานาญาติมิตรอีกมากมาย ไม่ใช่มีเธอคนเดียวอยู่บนโลก เรื่องทุกข์โศกก็ใช่เรื่องเสียหาย คนทุกคนต่างเหมือนกันทุกราย เลิกฟูมฟายตั้งสติและคิดทวน เจอปัญหาหนาหนักในวันนี้ หากหลบลี้หนีไปไม่คิดสวน เธอคงแพ้เหมือนดังโดนโซ่ตรวน บางครั้งจวนจะสิ้นลมหายใจ เลิกอ่อนแอท้อแท้ไม่หลบหนี ทุกอย่างมีหนทางจะแก้ไข แม้จะช้านิดหน่อยไม่เป็นไร อย่างน้อยใจได้เรียนรู้ให้แกร่งเป็น
17 เมษายน 2552 13:30 น. - comment id 974041
ปัญหาสอนให้คนรู้ทนสู้ สอนให้อยู่อดทนจนเข็มแขง สอนให้คิดรอบคอบตอบคำแจง สอนให้แกร่งรู้ค่าปีญญาตน ปัญหามีไว้ให้แก้ไขค่ะ สู้ๆๆนะคะ
17 เมษายน 2552 14:03 น. - comment id 974045
ท้อได้ แต่อย่าถอยครับ ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป แวะมาทักทายครับคุณกบ สงกรานต์ไปเที่ยวไหนมาเอ่ย
17 เมษายน 2552 14:17 น. - comment id 974050
ใจจะแกร่งต้องกล้าท้าอุปสรรค ทั้งเรื่องรักเรื่องเรียนเพียรศึกษา ถึงไม่ได้สดชื่นรื่นอุรา ก็ถือว่าเป็นรสชาติ...ที่ขาดเกิน ...แบบว่าพอได้ไหมครับ
17 เมษายน 2552 14:50 น. - comment id 974058
ครูพิม สวัสดีค่ะ ใช่แล้วคะ ปัญหาคือครูที่ดีอย่างนึงเลย ต้องเรียนรู้มันและเอาชนะให้ได้ค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ เทพธัญญ์ สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ สงกรานต์ไม่ได้ไปไหนค่ะ แค่ไปทำบุญที่วัด ไม่ได้กลับบ้านอีกต่างหากแน่ะค่ะ สงกรานต์ไม่โดนน้ำสักนิดเลยค่ะ จะไม่เด็ด สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่ทักทายกัน ให้แนวคิดได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ ขอบคุณที่ร่วมแจมค่ะ
17 เมษายน 2552 19:32 น. - comment id 974092
อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจขึ้นค่ะ
17 เมษายน 2552 23:10 น. - comment id 974171
..เขียนบทกวีได้ไพเราะและมีความหมายมากด้วยดิคะ.. แบบเรนแวะมาขอบคุณสำหรับการเป็นเพื่อนใหม่ของเรนนะคะ..
18 เมษายน 2552 21:41 น. - comment id 974364
ใช่แล้วค่า ปํญหาอุปสรรค ช่วยให้เราแข็งแรงขึ้น อย่าท้อแท้ สู้สู้
21 เมษายน 2552 13:35 น. - comment id 975019
chantarat สวัสดีค่ะ ยินดีเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนเสมอค่ะ รวมไปถึงกำลังใจให้ตัวเองด้วย rain.. สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจและชอบคุณที่ทักทายกันนะจ๊ะ ยินดีเสมอค่ะ กันนา สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะสำหรับกำลังใจ