วันที่ฝนตก

น้ำแข็งเปล่า

ฝนตกฟ้าร้อง....
เก็บตัวในห้องมิดชิด
ประตูหน้าต่างปิดสนิท
ไม่ได้ยินซักนิดเสียงใด
ไม่ได้อยู่คนเดียว...
อยู่กับความเปล่าเปลี่ยวหวั่นไหว
ยิ่งฝนกระหน่ำยิ่งช้ำใจ
ไม่เห็นคนไหนเปิดประตู
รอฝนซา....
อีกนานไหมนะอยากรู้
เผื่อว่ามีใครมาแง้มดู
คงเห็นฉันอยู่ในห้องนี้
พอฝนซา....
ความมืดบอกลาจากที่นี่
แล้วห้องสว่างในทันที
ผู้คนมากมีปรากฏมา
ฉันจึงเปิดประตู...
ออกไปเรียนรู้เสาะหา
ทักทายบางใครเดินไปมา
จึงได้รู้ว่า....
ถ้าไม่มีใครเข้ามา ก็จงออกไปหาเขาเอง				
comments powered by Disqus
  • somebody

    16 เมษายน 2552 17:04 น. - comment id 973779

    สวัสดีค่ะ11.gif
    อิสระอยู่ที่การเปิดใจค่ะ
    เป็นกำลังใจให้นะ
    สบายดีมั้ยค่ะ
    ขอให้มีความสุขจ้า
    31.gif31.gif36.gif36.gif36.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    16 เมษายน 2552 17:25 น. - comment id 973785

    สวัสดีค่ะ  
    
    
    การเปิดใจออกไปให้เขารู้
    ที่เป็นอยู่ภายในหัวใจนั้น
    เขาไม่เผยแสดงมาแบ่งปัน
    เพียงเรานั้นเปิดใจให้เข้ามา...
    
    อิอิ  การให้...
    คือสิ่งที่ดี  งดงาม  ไม่ว่าให้เรื่องใด...36.gif
  • นรศิริ

    16 เมษายน 2552 19:23 น. - comment id 973810

    เขียนได้ไพเราะจริงๆอยากเขียนเหมือนกันแต่
    เขียนแล้วตัวเองก็ยังขำเมื่ออ่าน
  • rain..

    16 เมษายน 2552 19:36 น. - comment id 973814

    ..จริงด้วยดิคะ.. เพราะนานมากที่เรนเก๊าะเคยทำแบบนั้น.. ในวันฝนตก..
     ปิดตัวเอง... โกรธคนทั้งโลก.. ไม่รับสาย..
    แอบย่องออกนอกห้อง..  ตอนที่ท้องร้อง..
      เปิดห้องครัว.. หิวววนะดิคะ..  อิอิอิ..
    ซาหรุบว่า...  เรนเก๊าะต้องออกไปง้อ...ใครบางคน...  เฮ้อ...
      36.gif
  • กันนา

    16 เมษายน 2552 21:24 น. - comment id 973855

    เยี่ยมยอด
  • น้ำแข็งเปล่า

    16 เมษายน 2552 22:50 น. - comment id 973874

    .....ดีจ้าพี่กบ 36.gif
    สบายดีค่ะพี่
    แล้วพี่ล่ะจ๊ะ 11.gif
    
    
    
    .....ดีจ้าคุณแมงกุ๊ดจี่ 36.gif
    ให้โอกาสตัวเองได้ทำความรู้จักกับคนอื่นบ้าง
    ก็ดีเหมือนกันใช่ไหมคะ 6.gif4.gif
    
    
    
    
    .....ดีจ้าคุณนรศิริ 36.gif
    โอ้วววววว
    ยอกันซะขนาดนี้เดี๋ยวก็ลอยหรอกค่ะ
    อ่านแล้วขำก็ยังดีกว่าอ่านแล้วเฉยๆนะคะ
    ไงก็เขียนให้ได้นะจ๊ะ สู้ๆ 46.gif46.gif
    
    
    
    .....ดีจ้าเรน 36.gif
    แหมๆ ชื่อเข้ากะกลอนซะด้วยสิ
    ไงก็อย่าทำแบบนี้บ่อยนะจ๊ะ
    เดี๋ยวใครคนนั้นเขาจะเบื่อเอาซะก่อนเน้อออ 4.gif
    
    
    
    
    .....ดีจ้าคุณกันนา 36.gif
    สั้นๆแต่ช่างยิ่งใหญ่ในความรู้สึกเหลือเกินค่ะ
    ขอบคุณมากนะคะ 11.gif6.gif
  • ฉางน้อย

    17 เมษายน 2552 00:07 น. - comment id 973892

    มายิ้มทักทายก่อนนอนจ้า.
    
    46.gif12.gif46.gif
  • กิตติกานต์

    18 เมษายน 2552 01:14 น. - comment id 974213

    "ถ้าไม่มีใครเข้ามา ก็จงออกไปหาเขาเอง"
    เป็นวรรคทองของคืนนี้ค่ะ..36.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน