กลับบ้านเถิดสีแดงอย่าแผลงฤทธิ์ รักษาสิทธิ์ให้ถูกต้องตามวิถี เสียเลือดเนื้อคุ้มแล้วหรือคิดให้ดี รักศักดิ์ศรีเราชาวไทยให้มั่นคง กลับบ้านนอกคอกนาเถิดพี่น้อง กลับมาร้องเพลงชาติไทยให้สูงส่ง อย่าไปร้องเพื่อใครให้ยืนยง เราเผ่าพงศ์คนยิ้มสวยด้วยหัวใจ ไม่มีใครอยากร้องไห้วันแดงเดือด แต่หากต้องเสียเลือดให้นายใหญ่ ตรองดูนิดอย่าคิดเอาใจใคร ความบรรลัยย่อยยับยากกลับมา กลับมารดน้ำดำหัวผู้เฒ่าแก่ ที่เฝ้าแลลูกหลานด้วยห่วงหา อย่าหลงผิดคิดร้ายให้บรรดา พวกอีกาจะครองฟ้าท้าอินทรี แล้วกรรมเวรจะตามทันในไม่ช้า พวกผีห่าความวุ่นวายกลายเป็นผี คุ้มแล้วหรือเอาตัวตายวายชีวี แล้วคนที่สั่ง การหน้าบานเชียว เราบาดเจ็บล้มตายใครเล่าช่วย หากเราป่วยสูญแขนขาน่าหวาดเสียว ใครจะเลี้ยงคนพิการขาซีดเซียว ใครแลเหลียวมิใช่รัฐหรืออย่างไร ..กลอับบ้านเถอะค่ะ..อย่าให้ใครต้องร้องไห้เพื่อเราอีกเลยค่ะ..ชีวิตยังมีค่ากว่าการสละเพื่อคนคนเดียวอีกมากนัก..
14 เมษายน 2552 19:56 น. - comment id 915023
สงบแล้ว..ยุติการสูญเสีย...
14 เมษายน 2552 18:07 น. - comment id 929031
ขอให้พี่น้องทุกท่านเดินทางกลับบ้าน ด้วยความปลอดภัยนะคะ คิดถึงนะ..พิมญดาคนงาม อิอิ..มีคนมาตามกลับปังย่าด้วยอิอิ กิ้วๆๆ
14 เมษายน 2552 20:34 น. - comment id 973387
14 เมษายน 2552 14:40 น. - comment id 973391
สาธุ...ขอให้สงบเสียที เสื้อแดงถอยทัพแล้ว...เนาะ
14 เมษายน 2552 14:41 น. - comment id 973392
ถูกต้องแล้วครับ กลับไปสนุกสนานกับคนในครอบครัวดีกว่า...เนาะ
14 เมษายน 2552 14:57 น. - comment id 973408
.......สวัสดีปีใหม่นะคะพี่พิม.....
14 เมษายน 2552 15:10 น. - comment id 973418
เขาบอกว่าเดี๋ยวค่อยกลับมาสู้ใหม่ แต่ไม่รู้จะเป็นวันไหน เฮ้อ เขาก็ยัง ไม่ยอมแพ้อยู่ดี กลัวมันจะหนักกว่าเก่านะสิ
14 เมษายน 2552 15:53 น. - comment id 973420
ไม่เกี่ยวกับกลอนที่แต่งขึ้น แต่มาอ่านเพราะความคนึงหา แม้จากกันไกลวายชีวา มิอาจพาให้ความเหงาทุเลาลง คิดว่าปลงปลงแล้วเล่าเรื่องความรัก แต่ชตาดันมาชักให้หักเห กับใจกลุ้มลุงว้าเหว่ ที่เคยเจอ หันมาตีปังย่า กันเถอะเรา(ง่า) จบง่ายมะ
14 เมษายน 2552 21:54 น. - comment id 973426
สงกรานต์นี้ คุณพิมจังไม่ได้ไปใหนหรือ งานที่รีสอร์ต โอเคมั้ย ปีนี้ผมงดเดินทาง ก็ดีเหมือนกัน ประหยัดีสำหรับปีนี้
15 เมษายน 2552 12:07 น. - comment id 973543
ง่า ปีใหม่สงกรานต์ไม่ได้ไปไหนเลย ระทดท้อกับข่าว เล่นน้ำสงกรานต์เผื่อบ้างน๊า กึดเติงหาเจ้า
15 เมษายน 2552 17:13 น. - comment id 973598
...กลับบ้านเรา..รักรออยู่...สู่อ้อมใจของพ่อแม่..พี่น้อง..และครอบครัวของเราค่ะ...
16 เมษายน 2552 11:05 น. - comment id 973688
ตอนนี้เรนกลับบ้านแล้วนะคะพิม... เรนทำดอกมะลิให้มี้ด้วยนะคะ..
21 เมษายน 2552 07:13 น. - comment id 974909
ดีจร้า.... (ณ เวลาที่เขียน) พ่อแม่พี่น้องเสื้อแดงกลับไปหมดแล้ว....(มาช้าอีกตามเคย) เจ้าชายสายจัง....