@ >--- ดอกไม้บนหลุมศพ ---< @

silence_chacha


@อันดอกไม้..มาลัย..ที่ไหวหวิว 
ยังปลิดปลิว..ร่วงหล่น...บนสุสาน 
ผลัดกลีบหล่น..สังเวยศพ..ชั่วกัปกาล 
ตอบแทนการ..ดูดซับ..ที่ดับกลืน 
@รากหยั่งลึก เพียงสัมผัส ผ่านใบหน้า 
ผัสสะผ่าน กายา ที่ฝ่าฝืน 
ความเป็นคน เคยค้ำ ให้ย่ำยืน 
บัดนี้แล้ว ไม่อาจตื่น ฝืนชะตา 
@ดอกไม้เอย เปล่าผ่านเลย ไม่เคยหาย 
ปรารถนา จะปลิดกาย คลายกังขา 
ว่าเหตุใด้ มาเติบโต บนกายา 
ดังเหยียบย่ำ ศพมา เพื่อสวยงาม 
@แม้เป็นเพียง ดอกไม้ บนหลุมศพ 
ยอมปลิดขั้ว กายซบ บนศพศามพ์ 
บรรณาการ จากดอกไม้ ผู้งดงาม 
ปรารถนา ล้างกรรม   ที่ทำไป....
				
comments powered by Disqus
  • ผู้ดูแลระบบ

    10 เมษายน 2552 15:40 น. - comment id 972477

    
    เพื่อการแบ่งปันพื้นที่หน้าแรก กรุณา Post กลอนไม่เกิน 5 กลอนต่อวัน 
  • นรศิริ

    11 เมษายน 2552 12:53 น. - comment id 972698

    ความหมายลึกซึ้งกินใจเหลือเกินค่ะ
  • กวี ซีม่า

    11 เมษายน 2552 16:15 น. - comment id 972740

    36.gif36.gif
    
    กวี ซีม่า...แวะมาเยี่ยมเยียน....ครับ
    
    เป็นดอกหญ้า ปกคลุม บนหลุมศพ
    ผู้พานพบ  ต่างชวนชี้ ว่ามีค่า
    แม้บางดอก จะซอกซ้ำ ไม่งามตา
    ยังดีกว่า ดอกไม้ บนปลายปืน
    
    16.gif16.gif16.gif
  • กิตติกานต์

    12 เมษายน 2552 09:28 น. - comment id 972857

    เป็นดอกไม้กล่อมวิญญาค่าแห่งรัก
    คงประจักษ์คุณค่าหาความหมาย
    มิใช่ปลิดขั้วหล่นจนมลาย
    แต่ฝากกายดอกไม้ไว้ดูแล....
    
    ..แวะมาทักทายค่ะ..36.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน