ขอพักร้อนเริงร่าท้าความสุข ขอวางทุกข์ทิ้งไว้ได้ปลดปล่อย ขอคืนคำทำใจในการคอย ขอก้าวถอยถมความหลังฝังทะเล ให้สายลมห่มใจไปสุดหล้า ให้ฟากฟ้ามาโอบอ้อมรับกล่อมเห่ ให้ตะวันปันแสงทองคล้องถ่ายเท ให้ดาวเร่แพรระยับรับเรือนใจ ให้แสงจันทร์ฉายนวลอวลอายอุ่น ไล้ละมุนปลอบขวัญลืมหวั่นไหว ให้น้ำค้างกลางคืนทั่วผืนไพร พรมสดใสให้ใจตื่นชื่นดังเดิม.
8 เมษายน 2552 20:51 น. - comment id 971944
พักร้อนหรือผ่อนรัก ตระหนักที่ในจิต คืนเวลาให้ชีวิต ไม่ยึดติดกับสิ่งใด.. ...เห็นด้วยครับ..การได้พักยาว ๆ สักครั้งก็ทำให้เราได้มีเวลา...มองตัวเองมากขึ้น..
9 เมษายน 2552 10:37 น. - comment id 972087
สวัสดีค่ะ อ่านไปอ่านมากับกลอนที่เขียนในวันนี้ คิดว่าตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ขอไปด้วยคนนะคะ