เดือนสีหม่นคนใจเหงาช่างเข้าคู่ ภาพหดหู่หัวใจให้หม่นหมอง เมฆขยับพยับบังชิงชังมอง ดั่งขุ่นข้องเคืองพิโรธโกรธขัดใจ ฟ้าใสสดลดสีแสงแฝงซึมเซา คนใจเหงาเจ้าน้ำตาบ่ารินไหล เดือนคืนนี้มีหมอกคลุมสุมทรวงใน ก่นโหยไห้คร่ำครวญทวนสายลม เหงา เหงา เหงา เหงาจับใจในคืนนี้ ค่อนราตรีต้องเหน็บหนาวร้าวเกินข่ม ใจเบาบางร้างสนิทชิดชื่นชม หวานกลับขมขื่นใจไม่มีจาง อยากให้เดือนฉายนวลอวลแสงส่อง ลบขุ่นข้องกำจายฉายสว่าง เป็นเดือนแจ่มแอร่มเรื่อเพื่อนำทาง ให้คนคว้างขวัญเหงาเศร้าลบเลือน.