หากว่าฉันไร้บุญวาสนา ไม่อาจมาฉายแสงแทนจันทร์ได้ วิญญาณฉันซึ่งอยู่หลังความตาย ขอกราบกรายอ้อนวอนคนลงทันต์ ขอให้ฉันได้เกิดได้เป็นหิ่งห้อย แม้แสงน้อยก็เถิดไม่เดียรฉันท์ ขอให้เราทั้งสองได้ใกล้กัน แม้บางวันฉันอาจถึงวันตาย แต่อย่างน้อยหากฉันมีสิทธิ์เกิด ยามฟ้าเปิดฉันอาจจะห่างหาย ยามค่ำคืนฉันจึงได้ย่างกราย บินพลิ้วพลายชอนแสงแข่งกับจันทร์ ฉันจะบอกว่ารักเธอเสมอ แม้ว่าเธออาจจะไม่เข้าใจฉัน เพราะว่าเราอยู่คนละชั้นกัน เธออาจหันบ่นร่ำว่ารำคาญ ฉันไม่โกธรเพราะเป็นแมงน้อยนิด เธอไม่ผิดหากคิดจะหักหาญ ฉันจะบอกว่ารักตลอดกาล ตราบเท่านานจักวาลถ้ายังมี
5 เมษายน 2552 20:48 น. - comment id 970699
วอนจันทร์เพ็ญเห็นใจใครคนหนึ่ง คอยรักซึ้งตรึงใจฤทัยฝัน สื่อความนัยแนบชิสนิทพลัน คิดถึงกันห่วงหาเอื้ออาทร....ฯ มาอ้อนจันทร์ด้วยคน..นะคะ...แวะมาทักทายกันค่ะ..
6 เมษายน 2552 14:42 น. - comment id 970961
มาช่วยเตือนจันทร์.. มาเป็นกำลังใจให้หิ่งห้อยค่ะ..
6 เมษายน 2552 22:36 น. - comment id 971232
ขอบคุณคุณ ราชิกา และคุณครูกิตติกานต์ ด้วยน่ะค่ะที่เข้ามาแสดงความคิดเห เห็นและให้กำลังใจ