หนึ่งสมองสองมือรี่เข้ามา ร่วมโครงการต้นกล้าอาชีพเสริม พลิกวิถีชีวิตเป็นอยู่เดิม ด้วยการเพิ่มเติมความรู้เก็บเกี่ยวงาน นำเวลาวันว่างชักชวนเพื่อน ออกจากเรือนไปเรียนงานพื้นฐาน สร้างวิสัยทันโลกทันเหตุการณ์ เพื่อสืบสานตามหลักอยู่พอเพียง หนึ่งร้อยแปดอาชีพใครอยากเรียน หากพากเพียรเรียนรู้ไม่ต้องเสี่ยง มีอาชีพรายได้ไม่เอนเอียง ฟูมฟักเลี้ยงครอบครัวกินอยู่ดี ร้อยยี่สิบชั่วโมงเป็นสำคัญ ปฏิบัติทุกวันอย่างถ้วนถี่ ปัญญาไวสมฤทธิ์ผลพูนทวี สมวจีต้นกล้าอาชีพไทย
2 เมษายน 2552 13:46 น. - comment id 969697
อยากไปเรียนจัดดอกไม้สดจังเลยค่ะ
2 เมษายน 2552 13:46 น. - comment id 969698
เมื่อเช้าดูข่าวค่ะ คนจะเรียน งงนิดหน่อย เพราะสถานที่ฝึกงานบอกว่าต้องรองบจากรัฐบาลนก่อนเจ้าค่ะ อิอิ
2 เมษายน 2552 14:01 น. - comment id 969714
โครงการน่าจะล้ม เพราะมั่วกันไปหมดค่ะ ใครได้ฝึกอบรมบ้าง...ไปบ้างไม่ไปบ้าง งง กันไปหมดแล้วค่ะ ต้นกล้าชีพ..เฮ้อ
2 เมษายน 2552 15:59 น. - comment id 969737
ดีจ้าน้องกานต์ อยากเรียนก้อสมัครเรียนได้ แต่ต้องไปเปิดดูสถานที่ก่อนนะว่าที่ไหนเขาเปิดสอนเรื่องที่น้องกานต์อยากเรียน ใกล้บ้านและไม่มีปัยหาการเดินทางที่พักอาศัย..จ้า
2 เมษายน 2552 16:02 น. - comment id 969742
ดีจ้าคุณแก้วประภัสสร สถานที่เรียนเปิดทั่วประเทศ เกี่ยววิชาจะเรียนต้องดูให้ละเอียดว่าวิชาอยากเรียนเปิดแถวใกล้บ้านไหม ฟังข่าว..บอกว่ามีหลายรุ่น รองบหนุนจากรัฐ จริงจ้า
2 เมษายน 2552 16:05 น. - comment id 969746
ดีจ้า คุณจิง โครงการไม่ล้มเพียงตอนนี้ รองบหนุนจากรัฐและกำหนดให้สอน ตามจำนวนผุ้สมัคร ครบ 20คนก้อเปิดสอนได้ สถานศึกษาบางแห่งก้อเริ่มจะเข้าฝึกอบรมให้กับผุ้สมัครภายในต้นเดือนเมษานี้จ๊ะ มีหลายรุ่นนะคะ.
2 เมษายน 2552 16:36 น. - comment id 969771
จริงๆเป็นคนชอบงานฝีมือ ถนัดมั่วๆหน่อยด้วยค่ะ ... อยากเรียนเหมือนกัน เพราะว่าสวนใหญ่ลักจำมาค่ะ
2 เมษายน 2552 16:48 น. - comment id 969780
รู้สึกจะเลื่อนไปอีกระยะเนื่องจากงบไม่ตกลงมา... :)
2 เมษายน 2552 19:44 น. - comment id 969821
จะรอเรียนเสริมค่ะ หลายอาชีพมีให้เลือกพี่ไหมคนสวยสบายดีนะคะ
2 เมษายน 2552 19:48 น. - comment id 969826
รู้มาว่า เลื่อนโครงการหรือเปล่า
2 เมษายน 2552 19:54 น. - comment id 969829
ก็เป็นโครงการที่ดีนะคะ อากาศร้อนจังดูแลสุขภาพนะคะ
3 เมษายน 2552 00:31 น. - comment id 969888
เป็นโครงการดี ไม่มีคำว่า ยากจนในหมู่ชนที่ขยัน และรู้จักการจัดการ ที่ฉลาด
3 เมษายน 2552 14:01 น. - comment id 970031
ขอให้ต้นกล้าเติบโตแข็งแรงนะคะ
3 เมษายน 2552 15:51 น. - comment id 970075
ภายหน้า ต้นกล้าจะกล้าแกร่งค่ะ
3 เมษายน 2552 20:46 น. - comment id 970182
ขอบคุณน้องมณีจันทร์ คุณกุ้งหนามแดง น้องพิมญดา คุณวิทย์ศิรฺ คุณนรศิริ ครูกันนา น้องโคลอน และน้องเฌอมาลย์ ที่แวะมาเยี่ยมจ้า..
6 เมษายน 2552 22:05 น. - comment id 971214
ไหมไทย .เป็นโครงการที่ดี แต่ความพร้อมอาจจะขลุกขลักอยู่ บ้างในวันเริ่มโครงการ เห็นว่าจะมีการขยายวันสมัคร บางที่คนสมัครเกิน บางที่แทบจะไม่มีคนสมัคร บางที่ก้อมีปัญหาการเบิก เบี้ยงเลี้ยงต่าง ๆ คงต้องแก้ไขปรับปรุงกันไปนะครับ..