เท่าเทียมกัน เรียกร้องก้องผืนหล้า ทั่วอาณาเห็นพ้องต้องเป็นสิทธิ์ คือพื้นฐานสากลบนชีวิต อย่าเบือนบิดโลกใหญ่ไร้พรมแดน ออกกฎบัตร ปฏิญญา หรือตราสาร ปณิธานแห่งมนตรีมีแบบแผน ทั่วทวีปน้อยใหญ่ไม่ดูแคลน ทุกแว่นแคว้นมีศักดิ์ศรีที่เท่ากัน คำสัญญาคือกระดาษที่วาดหวัง ความจริงยังห่างไกลเกินใฝ่ฝัน มหาอำนาจกดขี่ทุกวี่วัน ชาติตกชั้นต่ำต้อยด้อยพัฒนา ชาติเป็นใหญ่บอกเน้นเป็นผู้นำ หมายเหยียบย่ำผู้น้อยคอยกันท่า บีบบังคับขีดเส้นเกณฑ์ชะตา สร้างมูลค่าเกื้อหนุนทุนนิยม ความเท่าเทียมไม่จริงสิ่งลวงโลก อุปโลกน์สมมุติสุดขื่นขม คนร่ำรวยคนยากไร้ในสังคม ล้วนเพาะบ่มแบ่งศักดิ์ศรีมีชนชั้น ศักดินา คงอยู่คู่โลกกว้าง มิเห็นทางเทียมเท่าอย่าเฝ้าฝัน เศรษฐีตายบอก สิ้นบุญ คุณอนันต์ ยามคนจนอาสัญบอก หมดกรรม???
3 เมษายน 2552 12:23 น. - comment id 970000
รวยจนก็คนเหมือนกัน แต่ทำไมไม่เหมือนกันนะ แปลกใจจริง ๆ คนรวยรวยล้นฟ้า คนจนจนจนไม่มีอะไรจะกิน ใครจะช่วยดีละครับ
3 เมษายน 2552 15:33 น. - comment id 970060
สวัสดีค่ะ มีอยู่คู่กับโลกนี้มานานแล้วหล่ะคะ มีศักดินาแบบแอบแฝงด้วยนะคะ
3 เมษายน 2552 15:52 น. - comment id 970076
เห็นด้วย หมดกรรม สิ้นบุญ เฮ่อออ