อันคนเรามีสุขและทุกข์ได้ แต่อีกสองสิ่งต้นไม้และสัตว์นั้น ไม่มีโอกาสได้หัวเราะร้องไห้พลัน แต่หาได้สู้ต้นไม้และสัตวืไม่ได้เลย มองอะไรในแง่ดีของกันบ้าง อย่าไปล้างผลาญกันเองยิ่งไปใหญ่ สิ่งมีชีวิตในโลกอันยาวไกล ขอให้ได้รักษาให้โลกเราอยู่นานนาน ดูสุนัขและต้นไม้พูดไม่ได้ แต่ต่างที่มีชีวิตรับฟังได้ประสาน หากคนใดทำกรรมไม่ดีไม่ประจาร แต่ขอขานไขว่ากรรม มีจริง................ ใครจะรวยหรือทำอะไรก็ช่างเขา สนใจที่ตัวเราอยู่ได้ก็พอแล้ว ไปทำเขาจนตายคงไม่แคล้ว คงต้องแจวกันไปสร้างหนี้ให้กับไทย. ทำไม......??????????? คนจนมุมยิ่งไปทำร้ายเค้า.......ทำไปแล้วสะใจมากเลยเหรอแล้วเค้าตายไปแล้วได้อะไร
30 มีนาคม 2552 07:45 น. - comment id 968540
การหัวเราะ ทำให้มีความสุข ทำให้โลกสดใส คนข้างๆก็พลอยมีความสุขไปด้วยเช่นกัน... การได้ร้องไห้..ทำให้ผ่อนคลายความทุกข์ได้ ได้ระบาย.ความอัดอั้นในใจ... และได้ทำความสะอาดตาด้วยค่ะ..อิอิ ..............
30 มีนาคม 2552 09:54 น. - comment id 968567
เมตตา กรุณา อุเบกขา ทาน ศีล สมาธิ ปัญญา ยอดเยี่ยมค่ะน้องรัก
30 มีนาคม 2552 11:45 น. - comment id 968616
สวัสดีค่ะ หัวเราะกับร้องไห้ บ่งบอกอารมณ์ได้ค่ะ หากถูกใจก็หัวเรา บางครั้งก็เสียใจ โกรธ น้อยใจ บางครั้งก็หัวเราะออกมาได้เหมือนกันค่ะ เพียงแต่ว่า หัวเราะกันคนละแบบกันเท่านั้นเองค่ะ บางครั้งหัวเราะทั้งน้ำตาก็ยังมีเลย การร้องไห้เป็นการปลดปล่อยอารมณ์อีกอย่างหนึ่งที่ค่อนข้างจะชัดเจนและเห็นได้บ่อยกว่า การหัวเราค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดีใจ เสียใจ ปลื้มใจ หดหู่ ท้อแท้ หวั่นไหว ฯลฯ
30 มีนาคม 2552 11:48 น. - comment id 968618
ถ้าทุกคนอโหสิกรรมให้กันได้ ก็คงไม่มีเสื้อ แดง เสื้อเหลือง ต่างฝ่ายต่างอ้างเหตุผลเพื้อ ที่จะออกมาแย้งซึ่งกันและกัน แต่ในความเป็น จริงแล้ว ส่วนลึก ๆ ของทั้งสองฝ่ายก็คิดจะแก้ แค้นซึ่งกันและกันเท่านั้น พอมองไปแล้ว มันก็เหมือนเกมอย่างหนึ่ง ที่ถ้ามองแค่ผิว เผินก็ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริง ๆ แล้วทุก อย่างที่เกิดขึ้น ความขัดแย่งต่าง ๆ ที่กำลัง ดำเนินอยู่ มันมีเหตุผลในตัวของมันเอง
30 มีนาคม 2552 15:33 น. - comment id 968711
การร้องไห้ทำให้เรามีความสุขได้เหมือนกันนะคะ