คนค้นคน

หมึกไร้สี

อันว่าคนคนคนให้ค้นคน            
 ถึงสับสนสนสับให้หับหาย
เกิดมาแล้วมีแต่ตัวใยกลัวตาย  
  ชีวาวายดับไปให้สิ้นหวัง
เหลือแต่ดีกะชั่วคือตัวแท้          
  จงเร่งแก้ความชั่วที่มัวหมอง
เกิดมาหนตายหนึ่งหนอย่าลำพอง  
 ทุกคนต้องจากไปไร้วิญญาณ
อันคนเราเกิดมามีแต่ตัว
 จะต้องกลัวสิ่งใดให้เศร้าหมอง
 เมื่อตายไปร่างกายนั้นผุพอง
 มิอาจต้องนำสิ่งใดไปได้เลย
เกิดเป็นคนนั้นยากลำบากยิ่ง
 จงทำสิ่งที่ดีอย่าเมินเฉย
เมื่อตายไปเถ้าถ่านนั้นกลบเกย
มิยากเลยตอนกลับไปเหมือนเจ้ามา
				
comments powered by Disqus
  • กิตติกานต์

    28 มีนาคม 2552 20:14 น. - comment id 967975

    มิต้องไปค้นอะไรใครที่ไหน
    เพียงค้นใจตนเองเกรงไหวหวั่น
    มั่วมุ่งมั่นค้นหาสิ่งใดกัน
    มีบ้างไหม หมายมั่นค้นใจตนเอง....
    
    สิ่งที่น่าเรียนรู้ให้ลึกซึ้งก่อนสิ่งใด
    คือเรียนรู้ใจตัวเองค่ะ...36.gif11.gif
    
    ขอให้มีความสุขค่ะ.

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน