เป็นมนุษย์จิตใจให้ขึ้นสูง อย่าให้ใครไปจูงหล่นติดต่ำ เป็นมานุษย์คิดดีไม่มีกรรม กตัญญู แระพฤติศึล คิดทำดี ไม่เบียดเบียนสัตว์โลกและคนอื่น ให้ให้ยืนล้ำหน้าว่าเสียดสี เคารพรักนับถือครูผู้ใจดี ท่องสวดมนต์ดีทุกวันหมั่นจำเอย.... ถึงแม้นว่าทำบุญเงินเราใช้ แต่ให้ใจสะอาดขอให้ใจเฉลย ทำต่อไปจะโล่งนะทรามเชย ไม่โอ้อวดใครเลยหมั่นสร้างบุญ.....
27 มีนาคม 2552 20:13 น. - comment id 967674
ขอน้อมนำธรรมสถิต ณ จิตว่าง ระหว่างทางจะไม่หลงพะวงหลัง แม้มิใช่นักบุญกุศลยัง สถิตวางกลางกระหม่อม..ย่อมว่าดี.. ..แบบว่า
29 มีนาคม 2552 13:38 น. - comment id 968258
กว่าจะเกิดเป็นมนุษย์มันสุดยาก จงถางถากทางธรรมนำกุศล หนึ่งชีวีจะต้องมีร้อนรน ด้วยวัฏวนวนเวียนที่เปลี่ยนวน เราจึงสร้างทางธรรมานำหนุน ผลบุญจะส่งช่วยอำนวยผล ประหนึ่งชลทิพย์ล้างหว่างกมล ให้ผ่านพ้นมรสุมกุมชะตา แวะมาเยี่ยมพึ่งได้มีโอกาสเข้ามาบ้านกลอนมัวยุ่งๆอยู่ค่ะสบายดีนะคะ