มีชีวิตเกิดเป็นคนอดทนสู้ ให้โลกรู้มิท้อต่องานไหน แม้ลำบากตรากตรำสักปานใด สู้ด้วยใจด้วยกำลังมิยั้งรอ วันข้างหน้าต้องดีกว่านี้แน่ สิ่งแย่แย่ย่อมผ่านมินานหนอ เพียงขยันอดกลั้นฝันเพียงพอ ค่อยค่อยก่อเพียรสร้างย่างก้าวไป รู้จักตนค้นคว้าหาทางคิด เรื่องถูกผิดยึดมั่นอย่าหวั่นไหว มองเหตุการณ์ข้างหน้าให้กว้างไกล อย่าร่ำไรมัวเมาเฝ้ารอรี สองมือทำกรำงานสร้างสานต่อ สองเท้าถ่อจ้ำพายมิหน่ายหนี สมองคิดทิศทางวางแผนดี คงจะมีสักวันฝันเป็นจริง หนทางไกลโลกกว้างย่างไปเถิด ความหวังเลิศเพริศพรายทั้งชายหญิง วันนี้จนทนทำไปไม่ประวิง ทุกทุกสิ่งคือกำไรได้ฝึกตน ชีวิตคนคืองานการต่อสู้ จงหนักเอาเบาสู้อย่าสับสน เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสฉลาดทน ย่อมผ่านพ้นโชคร้ายคลี่คลายพลัน กันนาเทวี ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๒
24 มีนาคม 2552 09:23 น. - comment id 966677
ทุกย่างก้าวร้าวหนักสักเพียงไหน ก็ฝ่าไปเถิดหนอก่อความหวัง ท้อก็ถอยค่อยเติมเพิ่มพลัง แล้วก็ตั้งหน้าเดินเผชิญมัน อุปสรรคมากมีอย่าหลี้หลบ สองมือลบพบสู้ดูเถิดขวัญ คงไม่นานพาบพบสบสุขกัน ที่จาบัลย์นั้นหายได้แน่นอน สู้ๆๆ
24 มีนาคม 2552 11:05 น. - comment id 966686
กำลังใจ..มีไว้เสริมเติมไฟฝัน รู้ตั้งมั่นอีกหนบนวิถี บทพิสูจน์ความแกร่งแห่งชีวี คือฤดี..ที่สู้รู้อดทน ทางชีวิตยาวไกลอย่าไหวหวั่น สู้ฝ่าฟัน..เพื่อชนะประสพผล ลงมืออย่ายอมพ่ายให้อายคน ตนพึ่งตน..ชีวิตแกร่งด้วยแรงใจ
24 มีนาคม 2552 11:41 น. - comment id 966693
สวัสดีค่ะ อ่านแล้วมีกำลังใจขึ้นมากมายเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ
24 มีนาคม 2552 13:15 น. - comment id 966718
ใครที่ท้อแท้อยู่ตอนนี้ ถ้าได้อ่านกลอนของคุณกันนาเทวีแล้วจะต้องมีกำลังใจมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
24 มีนาคม 2552 15:20 น. - comment id 966752
เข้ามาอ่านกลอนของพี่กันฯแล้ว ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ สู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ อิอิ เคยทำขนมขายด้วยค่ะพี่
24 มีนาคม 2552 15:50 น. - comment id 966764
ขยัน อดทน คือสิ่งที่ตั้งเป้าไว้เลยนะคะ ลงมือบ้างแล้วล่ะค่ะ
24 มีนาคม 2552 16:29 น. - comment id 966772
สองมือเราต้องใช้ต่อสู้จริง ๆ ค่ะ.....
24 มีนาคม 2552 20:28 น. - comment id 966812
ขอบคุณสำหรับกลอนดีๆที่ให้กำลังใจนะคะ อนงค์นางขอสู้ด้วยสองมือ สองเท้าของตนเอง เหนื่อยแค่ไหนก็ทนได้ เกิดมาจนต้องทนทำงานหนัก....
24 มีนาคม 2552 23:05 น. - comment id 966821
สวัสดีค่ะ อดทน อดกลั้น... มุ่งมั่น คว้าฝันงาม
25 มีนาคม 2552 02:17 น. - comment id 966854
เข้ามาอ่านกลอนงาม ของคุณ กันนาเทวีค่ะ
25 มีนาคม 2552 13:09 น. - comment id 966922
นั่นสิ เหนื่อยจริงๆชีวิตนี้ ว่าแต่รูปสวยจัง
25 มีนาคม 2552 16:26 น. - comment id 967014
ชอบรูปนี้เหมือนคุณยาเลย สวยค่ะ กลอนให้กำลังใจของคุณกันนาทุกบท เยี่ยมค่ะ สู้ๆๆ