กวีวาดฟ้า (โคลงสี่)

ด.ช. ปรัชญา

กวีย่อมเขียนโลก	อัศจรรย์
ถักทอทุกวี่วัน		วาดฟ้า
หวังโลกงดงามงัน	หมดจด
สิ่งศิลป์นั้นนฤมิตรช้า	เฉกสร้างบรมเมือง
	
งามกวีมิเคยย่อ	ท้อใด
แสนยากเท่าไรไร	เฝ้าสร้าง
ถักทอทิพย์ดาวใด	หมดจด
ทิพย์กวีบ่มิร้าง	จากฟ้าหมื่นสมัย
				
comments powered by Disqus
  • กิตติกานต์

    23 มีนาคม 2552 19:56 น. - comment id 966551

    กวีวาดฟ้าด้วยอักษร
    จิตรกรใช้พู่กันวาดท้องฟ้า
    อยากรู้ พู่กันหรืออักษรา
    ฤาวาดนภางดงาม..ดั่งใจ..
    
    แวะมาทักทายยามค่ำค่ะ..36.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน