..ฉันคือภาพสีหม่น ..

-`๏’-G e n i 3-`๏’-

victorian-bench.jpg
บ น โ ล ก ใ บ ก ว้ า ง  ต ร ง ก ล า ง ค ว า ม เ ห ง า
ชีวิตคือเรื่องราว ของภาพสีหม่นเศร้าตรงข้างฝา
มองลึกลงไปในกรอบไม้  เห็นเพียงความหม่นไหม้ทรมา
ม้านั่งตัวยาวบนผืนหญ้า ไม่เคยมีค่าสำหรับใคร
ทิ้ ง ตั ว ท อ ด ว า ง เ ป็ น ท า ง ผ่ า น
สงบนิ่งมาช้านานไม่หวั่นไหว
เพียงทำหน้าที่  รับใช้ภักดิ์ดี เสมอไป
เพื่อคนผ่านมาได้พักใจ แล้วพร้อมเมื่อไหร่ก็จากลา
แ ต ก ต่ า ง กั บ ตั ว ฉั น 
ที่จะวางตรงไหนก็เท่านั้น เพราะไม่เคยมีความสำคัญกับผืนหญ้า
ไม่แม้แต่ผู้คน ที่เคยผ่านพ้นหรือผ่านมา
                   ใ ต้ ก า ร มี ข อ ง ท้ อ ง ฟ้ า 
                                       ฉันคือสิ่งไร้ค่าที่มีอยู่จริง 
				
comments powered by Disqus
  • ดอกบัว

    21 มีนาคม 2552 09:44 น. - comment id 965972

    36.gif36.gif36.gif46.gif
    
    ความฝันความหวัง
    จะอยู่ยั่งที่ตัวเรา
    แวะมาทักทายพร้อมรอยยิ้ม
    แต้มวันหม่นให้สดใสค่ะ
    46.gif
    ให้มีความสุขนะค่ะ36.gif46.gif
  • พิมพ์แก้ว

    21 มีนาคม 2552 09:56 น. - comment id 965974

    คุณพุดไม่ไร้ค่ารอกค่ะ 
    ........พิมเองรู้สึกว่าตัวเองเหมือนเก้าอี้ เป็นแค่ทางผ่าน
    
    
    36.gif59.gif
  • nig...

    22 มีนาคม 2552 15:12 น. - comment id 966199

    36.gif
    
    บนโลกใบกว้าง ตรงกลางคือมวลแม็กม่า
    หมุนรอบตัวเอง รอบสุริยาไม่หยุดนิ่ง
    ไร้แสงในตัวเองแต่หลายชีวิตได้พิ่งพิง
    ลองเท้งเต้งเหมือนถูกทิ้งในห้วงแห่งมหรรณพ
    
    ถ้าเทียบดาวฤกษ์ดวงไหนไหนดูไปช่างไร้ค่า
    แต่ดูโลกใบนี้เล็ก ๆ แต่มหิมามีอะไรต่าง ๆ นานาไม่รู้จบ
    ข้างในร้อนระอุ แต่ขั้วหนึ่งของโลกดูสิดูติดลบ
    ดาวไร้ค่าในจักรวาฬระบบ แต่ข้าสยบให้เจ้าหมดทั้งใจ
    
    ทุกอย่างมีค่าในตัวของมันเอง เชื่อสิ จีนี่ 
    
    กลอนยังไพเราะไม่สร่างเลย ออกเป็นเล่มเมื่อไหร่ขออ่านซักเล่มนะครับ
    
    36.gif36.gif36.gif74.gif
  • -`๏’-G e n i 3-`๏’-

    23 มีนาคม 2552 19:10 น. - comment id 966544

    คุณดอกบัว
    ................
    
    สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ และก็ต้องขอบคุณมากๆ ที่แวะมาทักทายกัน 
    
    ขอให้คุณดอกบัว มีความสุขเช่นกันนะคะ
    
    
    คุณพิมพ์แก้ว
    ....................
    
    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ขอบคุณที่มาฝากความรู้สึกไว้นะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ...
    
    คุณ nig...
    ..............
    
    (^____^)  ดีใจจัง ที่ได้เจอคุณอีก คุณสบายดีนะคะ ห่างหายกันไปนานเลย   
    
    ชอบกลอนที่คุณมาฝากไว้นะ เดี๋ยวนี้เอาแม็กม่า มาเขียนเป็นกลอนได้แล้ว  ครั้งหน้าขอเป็นอะตอมเลยนะคะ
    
    เห็นด้วยค่ะ ที่บอกว่าของทุกอย่างมีค่า
    แต่ว่ากลอนมันพาไป  ก็เลยออกมาเป็นแบบนั้นค่ะ
    
    ส่วนเรื่องรวมเล่ม  คงอีกนานเลยค่ะ  แต่ถ้าวันนั้นมาถึง  รับปากว่าจะส่งให้ค่ะ   
    
    6.gif
  • กวาง

    11 กุมภาพันธ์ 2553 10:07 น. - comment id 1098220

    36.gif56.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน