ข้ายังคอย…เสรี

เฮาชาวดอย

ข้ายังคอยเสรี
		ขอแบ่งปันน้ำใจให้คนยาก
	เป็นดอกไม้หลายหลากล้วนสดสี
	ขอคันฉ่องส่องธรรมนำความดี
	ขอเสรีความเป็นคนทุกชนชั้น
		สำนึกดีทั้งหลายจงฉายชัด
	เจิดจรัสในใจไม่เปลี่ยนผัน
	ขอเรี่ยวแรงแห่งมือจงถือธรรม์
	จักประจัญด้วยเหตุผลทุกหนทาง
		ทางข้างหน้ามีอะไรเราไม่รู้
	แต่เราต้องต่อสู้ผู้ขัดขวาง
	เมื่อค่ำคืนมืดค่ำครอบอำพราง
	กระแสธรรมจักสว่างกลางราตรี
		มือที่เคยปลูกข้าวเขาเหยียบย่ำ
	ชะตากรรมเขากำหนดเขากดขี่
	ทำนาเลี้ยงนายทุนอยู่ทุกที
	เจ้าก็มีหัวใจมิใช่ฤา
		ดูอย่างหมายังรักในศักดิ์ศรี
	มิให้ใครย่ำยีมิใช่หรือ
	เจ้ามีมือเจ้าก็ต้องใช้สองมือ
	ไปเร่งรื้อเพื่อเร่งหนุนคุณธรรม
		เมื่อเกิดมาทำอะไรให้โลกนี้
	คอยชะตาราศีนี้เช้าค่ำ
	เมื่อโชคร้ายรุมล้อมจงน้อมนำ
	ชูหมัดกำทุบทุบลิขิตชีวิตตน
		ลูกมหาประชาชนอยู่หนนี้
	ใครจักมาย่ำยีให้ปี้ป่น
	แม้นกระสุนแสนห่ามาประจญ
	เราจักชูเหตุผลขึ้นชิงชัย
		เราเรียนรู้โลกกว้างอย่างรู้ซึ้ง
	ใช่จมจนก้นบึ้งนรกไหม้
	นอกตำราเราเห็นทางกว้างและไกล
	จะก้าวไปตอบแทนคุณแผ่นดิน
				
comments powered by Disqus
  • 4444

    20 มีนาคม 2552 01:47 น. - comment id 965692

    29.gif29.gif29.gif29.gif
  • ครูกระดาษทราย

    20 มีนาคม 2552 08:21 น. - comment id 965729

    aa596186d8.gif
    
    มาให้กำลังใจค่ะ แนวคิดเกินเด็กจริงๆ36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    20 มีนาคม 2552 09:57 น. - comment id 965751

    ขอเป็นกำลังใจให้คนยากด้วยคนนะคะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • somebody

    20 มีนาคม 2552 10:04 น. - comment id 965756

    สวัสดีค่ะ11.gif
    เขียนนำเสนอได้ดีค่ะ
    คิดดีทำดีย่อมได้ดีนะคะ
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • แก้วประภัสสร

    20 มีนาคม 2552 12:39 น. - comment id 965796

    41.gif41.gif41.gif
    กลอนมีความหมายดีมากค่ะ เขียนได้ดีมากค่ะ
    36.gif36.gif11.gif
  • แจ้นเอง

    20 มีนาคม 2552 19:54 น. - comment id 965870

    36.gif
    
    เก่งจังเขียนได้ไล่เรียงดีเน๊าะ
    
    31.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน